สัตว์มีพิษมากับน้ำกัดชาวบ้านเจ็บหลายราย

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหลายตำบลใน จ.เพชรบูรณ์ พบชาวบ้านบาดเจ็บจากสัตว์มีพิษกัดต่อยจำนวนมาก

หลังจากมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้มีน้ำป่าไหลหลากลงจากเทือกเขา และน้ำได้ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในหลายตำบลของ อ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้แก่ ต.วังชมภู ต.ห้วยสะแก และ ต.นายม โดยเฉพาะ ต.วังชมภู ระหว่างที่กระแสน้ำจะเริ่มไหลบ่าเข้าท่วมในหมู่ 5,8 และ 11 ทางเทศบาล ต.วังชมภู ได้แจ้งเตือนให้ชาวบ้านเร่งขนย้ายทรัพย์สินมีค่าเพื่อหลบหนีน้ำ พร้อมระดมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน เข้าไปช่วยเหลือ

โดยเฉพาะ หมู่ที่ 11 บ้านงามประทีป ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ทำให้ นางครูน้ำ (ไม่ทราบนามสกุล) ซึ่งเป็นครูโรงเรียนโลมนิลวงศ์อนุสรณ์ ติดค้างอยู่บนบ้านพักชั้น 2 โดยชาวบ้านไม่กล้าเข้าไปช่วยเหลือ เนื่องจากระดับน้ำสูงจนท่วมปลั๊กไฟฟ้า โดยเกรงว่าจะถูกไฟฟ้าดูด แต่ภายหลังมีการนำเรือท้องแบนเข้าไปช่วยเหลือ ก็พบว่า นางครูน้ำ มีบาดแผลถูกแมลงมีพิษต่อย ที่บริเวณขาจนบวมเป่ง โดยทางเจ้าหน้าที่จึงช่วยนำส่งโรงพยาบาล
นอกจากนี้ ยังช่วยคนแก่และเด็กที่ติดค้างอยู่บนบ้านพักข้างเคียงกันออกมาด้วย

ส่วนสถานการณ์ล่าสุด นายเอนก นาควิจิตร นายกเทศมนตรี ตำบลวังชมภู ได้นำรถแบ็คโฮล ออกไปขุดเปิดร่องน้ำที่ท่วมขังเนื่องจากถูก ถนน สาย 21 ขวางกั้นไว้เพื่อระบายน้ำลงในคลองนาแก ทำให้ระดับน้ำเริ่มลดลงแต่อย่างไรก็ตาม หลายฝ่ายก็ยังเป็นห่วงสถานการณ์ฝนตก เนื่องจากขณะนี้ยังมีฝนตกอยู่อย่างต่อเนื่อง

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์