ปชช.สวมหน้ากากชมหลินปิงแพนดาน้อยโชว์ตัวครั้งแรกวันเกิดหลินฮุ่ย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา  11.00 น.วันที่ 26 กันยายน นายโสภณ ดำนุ้ย ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ฯ

นายธนภัทร พงษ์ภมร ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนดาในประเทศไทย สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมทีมวิจัยและนักท่องเที่ยว ร่วมกันเป่าเทียนเค้กฉลองวันเกิดให้กับ หลินฮุ่ย แพนดาเพศเมีย ระหว่างการจัดกิจกรรม 8 ปี หลินฮุ่ยสู่ความเป็นแม่หมีมือใหม่ โดยมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่เข้าร่วมกิจกรรมท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งวัน


ทั้งนี้ทีมวิจัยและจัดแสดงแพนดาฯ ได้เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวเข้าชม หลินปิง แพนดาน้อย วัย 122 วัน ในส่วนจัดแสดงแม่หลินฮุ่ยเป็นครั้งแรก

โดยกำหนดการล่าช้าไปกว่า 1 ชั่วโมง แต่นักท่องเที่ยวต่างไปยอมล่าถอยคงเข้าแถวรอชมความน่ารักของหลินปิงอย่างหนาแน่น ซึ่งแม้ว่าหลินปิงจะยังคงแสดงอาการหวาดกลัวต่อสิ่งแวดล้อมภายนอกอยู่บ้าง โดยช่วงแรกหลินปิงจะคลานเข้าไปกอดนายประเสริฐศักดิ์ หัวหน้าโครงการวิจัยฯ อยู่ตลอดเวลา แต่เมื่อเริ่มคุ้นเคยก็พยายามปีนป่ายไม้ไผ่ที่เจ้าหน้าที่จัดสร้างเป็นคอกกั้นไว้ให้ด้วยความซุกชน สร้างความพึงพอใจแก่นักท่องเที่ยวทั้งเด็กและผู้ใหญ่เป็นอย่างมาก ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า หลินปิง กำลังอยู่ในวัยที่น่ารักมากเพราะเริ่มหัดคลาน เดิน และปีนป่ายให้เห็นความแข็งแรงมากขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่นำตัวหลินปิงแพนดาน้อยออกมาจัดแสดงนั้น นักท่องเที่ยวทุกคนต่างได้รับแจกหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโรค

งดใช้เสียง และงดถ่ายภาพ เพื่อไม่สร้างความกังวลแก่แพนดาน้อยที่อาจจะตื่นกลัวต่อเสียงบุคคลภายนอกและแสงแฟรชที่อาจจะกระทบต่อดวงตา ซึ่งนักท่องเที่ยวมีโอกาสชมแพนดาน้อยรอบละ 5 นาที ในช่วงเวลา 1 ชั่วโมง รอบเช้าเวลา 10.30 น.และรอบบ่าย 15.30 น.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์