จระเข้ตัวเขื่องขึ้นบกบุกกินปลาชาวบ้าน

ที่แปดริ้ว เบื้องต้นคาดเป็นจระเข้หลุดออกมาจากฟาร์ม และอาศัยอยู่ในแม่น้ำบางปะกง เผยพบเห็นจระเข้อยู่ในแม่น้ำอีกหลายตัว ผวาอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (24 ก.ย.) ว่า มีชาวบ้านช่วยกันจับจระเข้ได้ 1 ตัว ที่บริเวณบ่อเลี้ยงกุ้งเลี้ยงปลาภายในบ้านของนายสรรเสริญ หตยะวัฒน์ อายุ 58 ปี เลขที่ 38/4 หมู่ 7 ต.บางไผ่อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งอยู่ใกล้กับแม่น้ำบางปะกง พบจระเข้ 1ตัว ไม่ทราบเพศ ความยาวประมาณ 2.50 เมตร น้ำหนักกว่า 80 กิโลกรัม  ถูกจับขังอยู่ในบ่อเพาะเลี้ยงลูกกุ้ง ซึ่งเป็นบ่อปูนกว้างยาวประมาณ 5 เมตร สูง 1.50 เมตร

นายสรรเสริญ เจ้าของบ้านเล่าให้ฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ตนได้ยินเสียงสุนัขเห่าผิดปกติ จึงได้นำไฟฉายเดินออกมาส่องดูก็พบจระเข้ตัวดังกล่าวอ้าปากกว้าง อยู่ข้างบ่อเลี้ยงปลา จากนั้นจึงรีบโทรแจ้งผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงพร้อมกับชาวบ้านกว่า10 คน ก็ได้ช่วยกันหาวิธีจับแต่ระหว่างนั้นจระเข้ตัวดังกล่าวได้เดินลงไปในบ่อเลี้ยงปลา ซึ่งมีเนื้อที่กว้างประมาณ1 งาน พวกตนจึงตัดสินใจปล่อยน้ำภายในบ่อออกจนแห้ง และได้ใช้สายไฟฟ้าช็อตจระเข้ตัวดังกล่าวจนแน่นิ่ง และได้ช่วยกันนำมาขังไว้ในบ่อเพาะเลี้ยงลูกกุ้ง ซึ่งเป็นบ่อปูนที่มีขอบสูงเพื่อรอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ

นายสรรเสริญ เบื้องต้นคาดว่าเป็นจระเข้ที่หลุดออกมาจากฟาร์มเลี้ยงและอาศัยอยู่ในแม่น้ำบางปะกง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีชาวบ้านจับได้แล้วจำนวนหลายตัวและนอกจากนี้ยังคงมีชาวบ้านพบเห็นจระเข้อยู่ในแม่น้ำบางปะกงอีกหลายตัวจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ เพราะเกรงว่าจระเข้จะขึ้นมาทำร้ายคนและสัตว์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์