ฮือฮาอีก!หมาที่ระยองกินเบียร์พร้อมกับแกล้ม

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.ระยอง ว่า จากกรณีที่ "ข่าวสด" นำเสนอภาพและข่าว สุนัขดื่มเบียร์แทนน้ำที่ จังหวัดสุพรรณบุรี

ปรากฏว่าที่บ้านเลขที่ 10/42 ถ.สัมฤทธิ์ (ซอยอนามัย) ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง พบนายสมโภช ดีนาค อายุ 44 ปี และนางรัตติยา ดีนาค อายุ 41 ปี สองสามีภรรยา ได้พาไปพบกับสุนัขพันธุ์ไทยผสมบางแก้ว เพศผู้ ชื่อ เจ้าแต้มที่กำลังกินขนมปังอย่างเอร็ดอร่อย เมื่อเห็นเจ้าของถือเบียร์ในมือ ก็รีบเดินตามมายกขาสะกิดขอกินเบียร์ อย่างหิวกระหาย เมื่อเจ้าของเทเบียร์ให้ เจ้าแต้มก็รีบกลืนกินอย่างหิวกระหายสลับกับกินขนมปังไปด้วย

นายสมโภช กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพขับรถสองแถวปากน้ำ เมื่อ 3 ปีที่แล้วได้เก็บเจ้าแต้มมาเลี้ยง

โดยนำมาจากตลาดนัดบ้านดอน ตอนนั้นยังตัวเล็กๆ  เลี้ยงดูอย่างดี ให้ข้าวกินตามปกติ แต่วันหนึ่งขณะที่ตนเองนั่งดื่มเบียร์หน้าบ้านเจ้าแต้มก็มานั่งใกล้ และยกขาขึ้นมาสะกิดขอกินเบียร์ ตนก็ยื่นแก้วให้กินจากแก้วก็กินจนหมด ยังไม่พอก็ขออีก จนต้องเปิดขวดใหม่ให้และเทให้ดื่ม เจ้าแต้มก็ยื่นคอดื่มกินอย่างเอร็ดอร่อย จนหมดขวด และขอขนมขบเคี้ยวกิน และนั่งเฝ้าตนอยู่ไม่ห่าง ยิ่งวันไหนมีร้องเพลงคาราโอเกะในครอบครัวเจ้าแต้มจะยิ่งชอบ กระดิกหางรอกินเบียร์ทุกวัน บางครั้งก็ขอน้ำแดงและน้ำอัดลมกิน แต่ของโปรดคือเบียร์ ชอบมากที่สุดแถมยังคอแข็งดื่มหมดขวดไม่มีเดินเซ ยังมาขอกินเรื่อยๆ

จนปัจจุบันเจ้าแต้มก็โต ตัวใหญ่ขึ้นและแข็งแรง แถมยังฉลาด ถ้ามีเพื่อนมาหาหรือถือเบียร์มาด้วย เจ้าแต้มจะแสดงความดีใจกระดิกหางให้การต้อนรับเป็นอย่างดี และนั่งร่วมวงด้วยทุกวัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์