หลวงพ่อคูณบอก ‘กูยังไม่ตาย’ สยบข่าวละสังขาร

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต


       

        หลวงพ่อคูณบอก ‘กูยังไม่ตายดอก’ สยบข่าวลือละสังขาร วันเกิด4 ต.ค.นี้ อยากเห็นคนไทยรัก สามัคคีกัน ผู้ว่าฯ โคราชวอนลูกศิษย์ร่วมงานวันเกิด-ให้หลวงพ่อเคาะหัวอยู่ห่างตัวไม่ต่ำกว่า 1 เมตร หวั่นนำโรคไปติด...  

        จากกรณีวานนี้ (22 ก.ย.) มีกระแสข่าวพระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้ละสังขารจนสร้างความปั่นป่วนให้ประชาชนทั้งจังหวัดและจังหวัดใกล้ เคียงนั้น ล่าสุด วันนี้ (23 ก.ย.) หลวงพ่อคูณ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า “วันเกิดกูปีนี้ 86 ปี กูไม่อยากได้อะไรดอกหลาน อยากเห็นคนไทยรักกัน สามัคคีกัน ไม่ทะเลาะกัน เลิกทะเลาะเบาะแว้งกันเน้อลูกหลาน กูสบายดี ยังอยู่ ยังไม่ตายดอก”

        ด้านนายสมบูรณ์ โสตถิอนันต์ เลขานุการส่วนตัวหลวงพ่อคูณและเลขานุการวัดบ้านไร่ กล่าวว่าในขณะนี้หลวงพ่อคูณฉันภัตตาหารเพลตามปกติและออกจากห้องจำวัดพบญาติโยมที่มารอจำนวนมาก นอกจากนั้น ยังนั่ง เดินออกกำลังกายและเคาะหัวญาติโยม ส่วนกรณีข่าวหลวงพ่อคูณอาพาธเตรียมละสังขารนั้น เป็นข่าวปล่อยในช่วงนี้ทุกปี อย่างไรก็ตาม ก่อนวันที่ 4 ต.ค.วันเกิดหลวงพ่อคูณคณะแพทย์ โดย นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัว จะเดินทางมาตรวจสุขภาพให้กับหลวงพ่อคูณ โดยช่วงนี้แพทย์ให้พักผ่อนมากๆ หลวงพ่อก็เชื่อฟัง

        ขณะที่นายประจักษ์ สุวรรณภักดี ผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา กล่าวถึงการจัดงานวันเกิดหลวงพ่อคูณครบรอบ 86 ปี วันที่ 4 ต.ค. ที่วัดบ้านไร่ ว่า มีพิธีหลายอย่างตนจะไปร่วมงานด้วยในฐานะผู้ว่าฯ อย่างไรก็ตาม วันงานคาดว่า จะมีญาติโยมและลูกศิษย์หลวงพ่อคูณไปร่วมงานจำนวนมาก จังหวัดได้ประชุมกันได้ข้อสรุปว่าจะเน้นการดูแลประชาชน ความสะดวก ความสะอาด และปัญหาขยะล้นวัด โดยคาดว่า จะมีประชาชนทั้งชาวไทยและต่าง ประ เทศหลั่งไหลไปที่วัดบ้านไร่นับแสนคน

        ผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา กล่าวต่อว่า อยากฝากไปยังประชาชนที่จะเข้ากราบสักการะหลวงพ่อคูณและให้เคาะหัวช่วยกันทำตามคำแนะนำของแพทย์ในการกราบไหว้ห่างจากตัวหลวงพ่อคูณระยะประมาณ 1 เมตร เนื่องจากเกรงหลวงพ่ออาจจะติดเชื้อได้ง่าย ส่วนคนที่ป่วยเป็นไข้ควรสวมหน้ากากอนามัย เพราะหลวงพ่อคูณมีอายุมากแล้ว หากรักเคารพศรัทธาควรทำตามแนะนำอย่างเคร่งครัด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์