บอร์ดกองสลากเตรียมรื้อโควตาขายลอตเตอรี

กรุงเทพฯ 22 ก.ย.- “นครินทร์” กรรมการสลากินแบ่งฯ เผยที่ประชุมบอร์ดกองสลากฯ วันนี้ หารือเรื่องการจัดสรร ส่วนสลากเพิ่มเติมอีก 4 ล้านฉบับ จะเริ่มวันที่ 1 พ.ย.นี้

นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ กรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการในวันนี้ ได้หารือเกี่ยวกับการจัดสรร

เตรียมพร้อมบริหารจัดการ การจำหน่ายสลากเพิ่มเติมอีก 4 ล้านฉบับ ทำให้มีสลากรวมทั้งสิ้น 50 ล้านฉบับ โดยจะเริ่มวันที่ 1 พ.ย. 2552
ที่ประชุมเห็นว่าการจัดสรรโควตา ให้กับกลุ่มต่างๆ ยังมีปัญหา ทำให้เกิดการรวมชุด จนสลากมีราคาแพงกว่าที่กำหนด และที่ประชุมต้องการให้มีรายย่อย หรือองค์กรอื่นที่ยังไม่เคยได้รับจัดสรรโควตา ได้รับการจัดสรรเพิ่มเติม ที่ประชุมจึงได้แต่งตั้งตนเองเป็นประธานคณะอนุกรรมการ ทบทวนหลักเกณฑ์การจัดสรรสลากกินแบ่งรัฐบาล คาดว่าจะใช้เวลา 1 เดือน จะสามารถกำหนดหลักเกณฑ์แล้วเสร็จ โดยจะมีการทบทวนแนวทางจากเดิม ที่มีการจัดสรรโควตาให้รายย่อยไม่กี่ราย มูลนิธิสมาคม นิติบุคล 64 องค์กร รวมไปถึงการจัดสรรผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดต่างๆ

โดยจะพิจารณาคุณสมบัติผู้ได้รับจัดสรร ที่เป็นองค์กรการกุศล ควรต้องมีงบการเงินรายงานการใช้จ่ายชัดเจน

มีการประชุมสมาชิก มีกิจกรรมสารธารกุศลต่อเนื่อง เนื่องจากมีหลายมูลนิธิ ที่มีแต่ชื่อจดทะเบียน แต่ไม่มีการดำเนินงานจริง และหากกลุ่มใดได้รับการจัดสรรแล้ว ต้องนำไปจำหน่ายเอง ไม่ใช่นำไปขายต่อผู้อื่น ไม่เช่นนั้น สำนักงานสลากจะยึดโควตาคืน โดยเมื่อทบทวนแนวทางจัดสรรแล้วเสร็จ บอร์กองสลาก จะกลับมาพิจารณาการออกหวยบนดินต่อ หลังสวนดุสิตโพลล์จัดทำความคิดเห็นประชาชน ส่วนใหญ่ร้อยละ 53 เห็นด้วยกับแนวทางดังกล่าว


ส่วนกรณีที่ผู้ค้าสลากรายย่อยจากจังหวัดเลยกว่า 100 คนได้มาชุมนุมหน้ากระทรวงการคลัง เพื่อต้องการให้สำนักงานสลากจัดสรรโควต้าให้ หลังได้รับฟังมติกรรมการสลากฯ ก็ได้สลายการชุมนุมไปแล้ว.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์