จัดยิ่งใหญ่งานศพช้างพลายสวัสดิ์


        เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 24/1 ม.5 ต.โมคลาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช นายทวน โมราศิลป์ อายุ 65 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.โมคลาน เจ้าของบ้าน จัดพิธีศพช้างพลายสวัสดิ์ อายุ 85 ปี อย่างใหญ่โต โดยตั้งเต็นท์เลี้ยงอาหารและนิมนต์พระมาสวดพระอภิธรรมเหมือนกับงานศพของคนทั่วไป มีชาวบ้านมาร่วมพิธีจำนวนมาก

        นายทวน กล่าวว่า ช้างพลายสวัสดิ์ล้มเมื่อตอนเช้ามืดวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่ม.5 ต.นาหมอบุญ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีฯ จากโรคชรา ตนเสียใจมาก เพราะรักและผูกพันกับช้างเชือกนี้มาก รักเหมือนลูกคนหนึ่ง ตนซื้อมาเมื่อ 27 ปีที่แล้ว ที่ผ่านมาใช้รับจ้างชักลากไม้ ส่งเสียลูกเรียนจบปริญญาตรีหลายคน และให้หยุดชักลากไม้มาหลายเดือนแล้ว เพราะเห็นว่าช้างชรามากแล้ว ที่ผ่านมามูลนิธิเพื่อนช้างมาดูแลฉีดยาบำรุงให้ทุกเดือนก่อนจะล้มลง

        นายทวน กล่าวอีกว่า ช้างพลายสวัสดิ์เคยร่วมขบวนแห่พิธีจัดสร้างจตุคามรามเทพ รุ่นหลักเมือง เมื่อปี 2530 ถือเป็นจตุคามฯ รุ่นแรกของ จ.นครศรีธรรมราช จึงจัดพิธีศพให้อย่างสมเกียรติเหมือนกับคนทุกอย่าง มีการนิมนต์พระมาสวดอภิธรรม และตั้งเต็นท์เลี้ยงอาหารเหมือนงานศพคนทั่วไป ตนจัดงานศพไปแล้ว 1 คืน และช่วงบ่ายทำพิธีฝังศพช้างพลายสวัสดิ์ โดยนิมนต์พระมาทำพิธีบังสุกุลด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์