สรรเสริญ4นร.ช่วยเด็ก3ขวบ กำลังจมน้ำรอดตายปาฎิหาริย์

"ช่วยเด็กจมน้ำรอดปาฎิหารย์"


ครูกรุงเก่ามอบประกาศเกียรติคุณเด็กนักเรียนชาย 4 คน เป็นฮีโร่ของโรงเรียน ช่วยชีวิตเด็ก 3 ขวบที่กำลังจมน้ำรอดตายอย่างปาฎิหาริย์

เรื่องราวความดีของเด็กนักเรียน 4 คน ช่วยเด็กวัย 3 ขวบที่กำลังจมน้ำจนรอดตายปาฏิหาริย์ครั้งนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 4 กันยายน หลังจากที่ นายสุรชัย คำแดง ผอ.โรงเรียนวัดบ้านแพน ศรีรัตนานุกูล ต.บ้านแพน อ.เสนา จ.

พระนครศรีอยุธยา ได้มอบประกาศเกียรติคุณให้กับเด็กนักเรียน 4 คน ที่ได้แสดงวีระกรรมช่วยเหลือเด็กวัย 3 ขวบรอดตายจากการจมน้ำ


"ซักผ้าหลังร้านลูกวัย 3 ขวบหายตัว"


ประกอบด้วย ด.ช.ธีระเดช ทองย้ำ อายุ 12 ปี ด.ช.พัฒนพงษ์ งามพริ้ง อายุ 12 ปี ด.ช.ชาคฤณ นรานันท์ อายุ 12 ปี และด.ช.โนรี ขันธศาลา อายุ 11 ปี ทั้งหมดเป็นนักเรียนของโรงเรียนวัดบ้านแพน สังกัดพื้นที่การศึกษาเขต2 พระนครศรีอยุธยา

นายสุรชัย กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 กันยายน เวลา 16.00 น.ขณะที่นางมาลัย สุขสมจิตร อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/16 หมู่ 5 ต.บางนมโค อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา แม่ค้าขายเครื่องสังฆทานอยู่ตรงข้ามกับวัดสามกอ กำลังซักผ้าอยู่หลังร้านปล่อยให้ ด.ช.ณัฐวุฒิ หรือ น้องณัฐ สุขสมจิตร อายุ 3 ปีลูกชายอยู่หน้าร้านเพียงลำพังคนเดียว เมื่อออกมาก็พบว่าลูกชายหายไป จึงได้ออกติดตามแต่ก็ไม่พบ จึงได้แจ้งตำรวจสภ.อ.เสนา ให้ช่วยกันออกติดตาม

ตำรวจำเแยกย้ายกันออกตามหา จนกระทั่งพบเด็ก 4 คน กำลังว่ายน้ำอยู่ในคลองหน้าวัดสามกอ เพื่อช่วยกันอุ้ม ด.ช.ณัฐวุฒิ ขึ้นมาจากน้ำได้อย่างปลอดภัย ตำรวจจึงได้ไปตามนางมาลัยมารับตัวไป


"เดินเล่นอยู่ เห็นเด็กจมน้ำตัดสินใจ โดดลงไปช่วย"


ด.ช.ชาคฤณ กล่าวว่า หลังจากเดินเที่ยวในตลาดนัดวัดสามกอแล้ว ขณะเดินกลับบ้านกำลังข้ามสะพานไปยังวัดบ้านแพน ปรากฎว่า พบเสื้อผ้าของเด็กตกอยู่ชายตลิ่งจึงเกิดความสงสัย ช่วยกันมองหาจนพบเห็นศรีษะของเด็กโผล่ขึ้นมาที่ผิวน้ำเล็กน้อย แล้วจมลงไป จึงตัดสินใจกระโดดลงไปในคลองแล้วรีบว่ายน้ำเข้าไปช่วยร่างของ ด.ช.ณัฐวุฒิ กำลังจะจมลงไปที่ก้นคลอง

ได้ช่วยกันนำ ด.ช.ณัฐวุมฺขึ้นมาที่ริมฝั่ง แต่โชคดีที่ ด.ช.ณัฐวุฒิ ไม่ได้เป็นอะไรมาก ยังมีสติดีอยู่ ได้ร้องไห้ไม่ยอมพูดอะไร กระทั่งนางพนิตา วาสุนันต์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบ้านแพนได้ยินเสียงเอะอะโวยวายรีบวิ่งมาดู

นางมาลัย แม่ของเด็ก กล่าวว่า รู้สึกตกใจมากครั้งแรกที่รู้ว่าลูกจมน้ำคงไม่รอดแล้ว เพราะลูกยังเล็กและว่ายน้ำไม่เป็น จึงรีบวิ่งไปดูแต่พอไปถึงเห็นว่าลูกปลอดภัยและทราบว่ามีเด็กช่วยขึ้นมาได้ทัน จึงได้ให้เงินเป็นค่าขนม 100 บาท


"ออกประกาศให้เป็นตัวอย่างที่ดี"


"คิดว่าเงินเพียง 100 บาท คงจะน้อยเกินไปสำหรับชีวิตลูก แต่ดิฉันก็เป็นคนค้าขาย คิดว่าบุญคุณที่มีกับลูกของดิฉันนั้นมากกว่า ซึ่งก็ต้องขอบคุณ หลังจากนั้นก็มีตำรวจและประชาชนนำเงินไปมอบให้กับเด็กๆ ที่ช่วยเหลืออีก 500 บาท" นางมาลัย กล่าว

นายสุรชัย ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่องดังกล่าวจึงได้ให้ครูรีบทำประกาศเกียรติคุณมอบให้กับเด็กทันที เพื่อเป็นกำลังใจและเป็นตัวอย่างกับเด็กคนอื่นและดีใจที่เด็กของโรงเรียนมีความกล้าหาญและเมตตากับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

"ก็เป็นห่วงถ้าเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกอยากที่จะให้ผู้ใหญ่เป็นคนช่วยมากกว่า เนื่องจากหากเด็กไปช่วยอาจจะเกิดอันตรายได้" นายสุรชัย กล่าว


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์