เปิดทดลองนั่ง 1 ตุลาคมนี้

นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 ก.ย.

ได้เดินทางไปตรวจสอบความคืบหน้าโครงการระบบรถไฟฟ้าเชื่อมต่อท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและสถานีรับส่งผู้โดยสารในเมืองหรือแอร์พอร์ตลิงค์ โดยเฉพาะพื้นที่ที่มักกะสัน ซึ่งจะเป็นจุดที่ผู้โดยสารสามารถเดินทางมาเช็กอินก่อนเดินทางไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิด้วยระบบรถไฟฟ้าเอ็กซ์เพรสไลน์ หรือการเดินทางด้วยระบบซิตี้ไลน์ที่จะจอดตามสถานีต่าง ๆ 6 สถานีก่อนเดินทางไปสิ้นสุดที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทั้งนี้การก่อสร้างขณะนี้ คืบหน้าแล้วร้อยละ 99.9 ส่วนงานระบบรถไฟฟ้าก็คืบหน้าร้อยละ 99.8
   
นายยุทธนา กล่าวต่อว่า บริษัทซีเมนส์ ผู้ผลิตและติดตั้งระบบรถไฟฟ้า ได้ทดสอบเดินรถ ตั้งแต่ ก.พ.

ที่ผ่านมาพบว่าระบบมีความพร้อมสมบูรณ์ดีไม่มีปัญหาขัดข้อง หลังจากนี้จะเปิดให้วิศวกรอิสระเข้ามาตรวจสอบระบบความปลอดภัยของการเดินรถ โดยจะใช้เวลาไม่เกิน 3 เดือน ซึ่ง รฟท. จะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการฟรีตั้งแต่ วันที่ 1 ต.ค. นี้ ซึ่งผู้โดยสารที่สนใจสามารถขอรับตั๋วที่สำนักงานบริหารโครงการที่มักกะสัน หรือฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงานใหญ่ รฟท. โดย รฟท. จะเปิดให้ประชาชนทดลองนั่งสัปดาห์ละ 1 วัน จนถึงวันที่ 5 ธ.ค. ที่จะเริ่มเดินรถอย่างจริงจังและให้บริการเป็นทางการ หลังจากนั้น รฟท. จะเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ทั้งระบบในเดือน มี.ค. 2553 โดยจัดเก็บค่าโดยสารเอ็กซ์เพรสไลน์ วิ่งจากมักกะสัน-สุวรรณภูมิ ไม่เกิน 150 บาท ซิตี้ไลน์ตั้งแต่ 15 บาท และสูงสุดไม่เกิน 40 บาท
   
นายยุทธนากล่าวต่อว่า สำหรับการฝึกอบรมบุคลากร ที่จะทำหน้าที่ บริหารและปฏิบัติการเดินรถนั้น

ขณะนี้ บอร์ด รฟท. ได้อนุมัติการว่าจ้าง บริษัท Deutsche Bahn International (DBI) จากเยอรมนี ในวงเงิน 85 ล้านบาทเพื่อฝึกอบรมบุคลากรที่จะทำงานในการให้บริการเดินรถ โดยจะสามารถอบรมบุคลากรได้ทันตามกำหนดเปิดใช้งาน 5 ธ.ค. นี้แน่นอน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์