ลิงแสมหิวโซบุกร.ร.กรุงเก่าแยกเขี้ยวขู่นร.กระเจิง


         เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 15 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ ว่ามีลิงแสมบุกเข้าไปในโรงเรียนยอแซฟอยุธยา  เลขที่ 30  11 ม. ต.สำเภาล่ม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  จะทำร้ายนักเรียน  จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบลิงแสมป่า เพศผู้ ขนาดใหญ่ น้ำหนักประมาณ 10 ก.ก.นั่งอยู่บนหลังคาโรงอาหารความสูงประมาณ 5 เมตร มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงเรียนยืนสังเกตการณ์ และพยายามกันเด็กนักเรียนที่อยู่ระหว่างพักกลางวันไม่ให้เข้าใกล้ลิง  อาจารย์ต้องช่วยกันพาเด็กนักเรียนเข้าอยู่ในโรงอาหารเพื่อรับประทานอาหารท่ามกลางความโกลาหลเพราะเด็กนักเรียนบางส่วนจะพยายามจะดูลิงแสม เมื่อลิงแสมเห็นนักเรียนจำนวนมาก จึงกระโดดปีนป่ายขึ้นต้นไม้พร้อมกับแยกเขี้ยวขู่ทำให้นักเรียนแตกตื่น ทางโรงเรียนต้องใช้เครื่องขยายเสียงประกาศให้นักเรียนทั้งหมดกลับเข้าห้องเรียนทันที เกรงว่าลิงจะทำร้ายเด็กนักเรียนได้

      นายทองสุข เครือฟอง อายุ48ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กล่าวว่าเมื่อช่วงเย็นวานพบเห็นลิงตัวดังกล่าวมาอยู่ที่บริเวณโบสถ์นักบุญยอแซฟที่อยู่ติดกับโรงเรียน กระทั่งวันนี้จึงเห็นว่าเจ้าลิงแสมได้บุกเข้ามาภายในโรงเรียน และเป็นช่วงจังหวะนักเรียนกำลังลงมาจากอาคารเรียนส่งเสียงเจี๊ยวจ๊าว ทำให้ลิงแสมตกใจวิ่งจะเข้าทำร้ายเด็กนักเรียน คาดว่าลิงตัวดังกล่าวน่าจะหลุดมาจากวัดบริเวณใกล้เคียงกับโรงเรียน ดูลักษณะท่าทางน่าจะหิวโหย คาดว่าคงจะมาหาอาหารกิน

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพยายามที่จะปีนขึ้นไปจับลิง แต่กลับถูกลิงไล่กัดลงจากต้นไม้แทบไม่ทัน เจ้าลิงแสมยังปีนป่ายต้นไปภายโรงเรียนไปทั่วบริเวณโดยมีเจ้าหน้าที่คอยติดตามใกล้ชิด ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ใช้ยาสลบผสมในแอปเปิ้ลให้ลิงกินเพื่อให้สลบและจับกุมแต่ปรากฎว่าลิงไม่สลบจึงต้องปล่อยไปตามธรรมชาติ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์