ก๊าซรั่วระเบิดถล่มบ้าน พังทั้งหลัง-เจ็บสาหัส4

ถังก๊าซหุงต้มระเบิดถล่มแหลกทาวน์เฮาส์ย่านบางบัวทอง นนทบุรี

บ้านอยู่ติดกันซวย พังไปด้วยพ่อแม่ลูกบ้านต้นตอบาดเจ็บ 4 มีสาหัสโดนไฟไหม้ร่าง 60 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเพื่อนบ้านก็พลอยบาดเจ็บไปด้วย โดนกำแพงถล่มทับ ตร.สอบพบเหตุเกิดจาก หลังตื่นนอนจุดเตาต้มน้ำ คาดก๊าซรั่ว พอเจอประกายไฟเลยตูมแหลก

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 11 ก.ย. พ.ต.ท. พันธมิตร จ้างประเสริฐ พนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

รับแจ้งเหตุระเบิดที่บ้านเลขที่ 47/460 ซอย 7 หมู่บ้านร่มเงาไม้ ถนนบางไผ่-หนองเพรางาย หมู่ 8 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง มีผู้บาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิชัย เตี๊ยะเพชร ผกก.สภ. บางบัวทอง และพ.ต.ท.สราวุฒิ คงคานนท์ รองผกก.ป. นำกำลังรุดไปที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น พบเศษปูนผนังบ้านแตกกระจัด กระจายอยู่ทั่วบริเวณบ้าน หลังคากันสาดด้านข้างพังลงมาทับรถเก๋ง ยี่ห้อเปอโยต์ สีดำ ทะเบียน 2อ-3790 กทม. หลังคาบ้านพังทั้งหมด ด้านข้างบ้านเป็นประตูม้วนกระเด็นหลุดออกมา กำแพงและหลังคาหน้าบ้านพังทับรถเก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นโคโรลล่า อัลติส ทะเบียน สณ 340 กทม.

จากการตรวจสอบทราบว่า

มีผู้บาดเจ็บ 4 คน ถูกนำส่งร.พ.เกษมราษฎร์รัตนาธิเบศร์ ทราบชื่อ นายพงษธร แซ่จัง อายุ 37 ปี มีบาดแผลไฟไหม้ร่างกายกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ อาการสาหัส, นางรสจรินทร์ เกียวผา อายุ 30 ปี ภรรยานายพงษธร มีแผลไฟไหม้ 40 เปอร์เซ็นต์, ด.ช.โอ อายุ 10 ปี มีแผลไฟไหม้ 30 เปอร์เซ็นต์ และ ด.ช.แอล อายุ 11 ปี มีแผลไฟไหม้ 30 เปอร์ เซ็นต์ ทั้งคู่เป็นลูกของนายพงษธรและนางรสจรินทร์ อีกทั้งแรงระเบิดทำให้ผนังบ้านที่กั้นระหว่างกันพังทะลุไปที่บ้านเลขที่ 47/459 ที่อยู่ติดกันทั้งบริเวณชั้นล่างและชั้น 2 ซึ่งเป็นของนายวิเชียร เสาร์ม่วง อายุ 54 ปี

จากการสอบสวน นางแหม่ม สุวรรณศรี อายุ 32 ปี เพื่อนบ้านติดกัน ให้การว่า

ขณะเกิดเหตุ นายอนุชิต เสาร์ม่วง อายุ 36 ปี สามีนอนติดกำแพง ส่วนตนเองนอนห่างออกมา จู่ๆ ก็เกิดระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้นายอนุชิต ถูกผนังอิฐกว้าง 2 เมตร หนักกว่า 100 ก.ก. พังทับ จึงช่วยยกหินแต่ยกไม่ขึ้น เพียงแต่พยุงหินไว้ให้นายอนุชิตกลิ้งตัวออกมา โชคดีมีฟูกหนารองรับไว้ ไม่อย่างนั้นอาจบาดเจ็บหนักมากกว่านี้ มีบาดแผลรอยถลอกทั้งตัวและเจ็บหน้าอก จึงไปรักษาตัวที่ร.พ.พระนั่งเกล้า ส่วนลูกชายและหลานนอนอยู่ชั้น 2 บาดเจ็บเล็กน้อย

ด้านพ.ต.อ.วิชัยเปิดเผยว่า
 
ก่อนเกิดเหตุผู้บาดเจ็บทั้ง 4 รายนอนอยู่ที่ชั้นล่างของบ้านต้นตอเหตุระเบิด โดยนายพงษธรตื่นนอนลุกขึ้นไปจุดเตาเพื่อต้มน้ำ ก่อนที่จะเกิดระเบิดขึ้น ขณะที่นางรสจรินทร์ ภรรยา อยู่ในห้องน้ำ ส่วนด.ช. โอและด.ช.แอล ลูกชาย นอนอยู่ห้องด้านหน้า แรงอัดของก๊าซทำให้เกิดแรงระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงจนบ้านพังทั้งหลัง และลามไปบ้านติดกัน สันนิษฐานในเบื้องต้นคาดว่าก๊าซรั่ว พอมีประ กายไฟจากเตา จึงเกิดระเบิดขึ้น แต่จะต้องให้เจ้าหน้าที่วิทยาการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์