ด.ญ.นารวยยืนยันอยากไปดูแพนด้าที่จีน

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ทีมงานวิจัยหมีแพนด้าและสัตวแพทย์สวนสัตว์เชียงใหม่ นำโดย สัตวแพทย์หญิงกรรณิกา นิ่มตระกูล เปิดเผยผลเฝ้าดูพฤติกรรมการเลี้ยงดูของหลินฮุ่ย ว่า

หยอกล้อเล่นกับลูกน้อยในท่าต่าง ๆ และแกล้งปล่อยลูกลงพื้น ส่วนหลินปิงก็ยอกล้อเล่นกับแม่ตลอดทั้งวัน อย่างมีความสุข วันนี้หลินปิง อายุ 107 วัน สุขภาพร่างกายแข็งแรง และทางทีมงานจะนำหลินปิง ตรวจสุขภาพอีกครั้งในวันที่ 12 ก.ย. 52

 สำหรับความคืบหน้ากรณีด.ญ.นารวย จะเติง อายุ 14 ปี เด็ก ไร้สัญชาติพื้นที่สูง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

ได้รับรางวัลเงินสดจำนวน 100,000 บาท พร้อมเพ็กเกจท่อง เที่ยวเมืองเฉินตู ประเทศจีน 3 คืน 4 วัน จากการทายชื่อ หลินปิงแพนดาน้อย ติดปัญหาเป็นเด็กไร้สัญชาติ อาจไม่ได้เดินทางไปจีนนั้น ล่าสุด มีรายการโทรทัศน์และสื่อมวลชนจำนวนมากติดตามมาทำข่าว ชีวิตและความเป็นอยู่ของ ด.ญ.มารวย โดยเฉพาะความเป็นไปได้ในการลงรายการสัญชาติไทย ซึ่งในวันนี้ ด.ญ.มารวย เดินทางโรงเรียนบ้านท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ตามปกติแต่ในช่วงบ่ายทาง โรงเรียนอนุญาตให้เดินทางกลับไปพักผ่อนที่บ้านได้เนื่องจากเพิ่งเดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯ เมื่อค่ำ วานนี้

 นายประทีป วิมลพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าตอน กล่าวว่า
 
ล่าสุด มีคณะกรรมการสิทธิเด็กติดต่อ เพื่อขอรายละเอียดเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ ของ ด.ญ.นารวย เพื่อหาทางช่วยเหลือให้แล้ว  ส่วนด.ญ.นารวย ค่อนข้างเหนื่อยจากการเดินทางและพารายการโทรทัศน์ ไปถ่ายทำชีวิตและความเป็นอยู่ที่บ้านซึ่งอยู่ห่างไปจากโรงเรียนประมาณ 4 กิโลเมตร ไม่มีไฟฟ้าใช้ ไม่มีรถโดยสารประจำทาง เป็นทางขึ้นเขาลาดชันใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที เด็กยังคงยืนยันว่าอยากไปเที่ยวเมืองจีนพร้อมกับพ่อด้วยตัวเองมาก เพราะต้องการไปดูแพนดาตัวจริงในสถานที่จริงเหมือนที่คน อื่นๆ ซึ่งได้รับรางวัลแบบเดียวกัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์