ครบรอบ 8 ปีนิวยอร์กจัดพิธีอาลัยเหยื่อ 9/11

วันนี้ (11 ก.ย.) นครนิวยอร์กของสหรัฐจัดงานไว้อาลัยต่อเหยื่อที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์กลุ่มผู้ก่อการร้ายอัล-เคดาโจมตีในสหรัฐเมื่อวันที่ 11 ก.ย. ปี 2544 
   
โดยพิธีจัดขึ้นที่กราวด์ ซีโร จุดที่มีการสร้างอาคารแห่งใหม่แทนตึกเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์  ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 8 ที่มีการจัดงานไว้อาลัยเหยื่อ 9/11 จำนวน 2,752 รายที่เสียชีวิตในตึกแฝดระฟ้าย่านแมนฮัตตันที่ถูกผู้ก่อการร้ายทำลาย นายไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก และเจ้าหน้าที่อื่น ๆ จะเข้าร่วมพิธีทางศาสนา จากนั้นจะมีการอ่านรายชื่อผู้เสียชีวิต และสงบ นิ่งชั่วครู่เพื่อไว้อาลัย
   
ขณะที่ สมาชิกพรรคเดโมแครตและพรรครีพับลิกัน ได้ออกมาตำหนินายโจ วิลสัน ส.ส.รัฐเซาท์ แคโรไลนา แห่งพรรครีพับลิกัน ที่ตะโกนใส่ประธานาธิบดีบารัค โอบามาว่า โกหก ในระหว่างกล่าวสุนทรพจน์ต่อรัฐสภา แม้ภายหลังส.ส.วิลสัน ได้ออกมาขอโทษก็ตาม แต่สเตนี โฮเยอร์ ผู้นำเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ให้สัมภาษณ์สถานีวิทยุดับเบิลยูทีโอพี เมื่อถูกซักถามว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะดำเนินมาตรการลงโทษนายวิลสัน โดยโฮเยอร์บอกว่า นายวิลสันมีเวลาเพียงพอในการพิจารณาเรื่องที่ประธานาธิบดีโอบามาแถลง ดังนั้นการกระทำของนายวิลสัน เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ในสภาผู้แทน
   
เช่นเดียวกับวุฒิสมาชิกจอห์น แมคเคน แห่งพรรครีพับลิกัน อดีตคู่ชิงตำแหน่งประธานา ธิบดีเมื่อปีที่แล้วกล่าวว่า พฤติกรรมของนายวิลสันเป็นการไม่เคารพต่อสถาบันอันทรงเกียรติอย่างยิ่ง ทั้งนี้ ประธานาธิบดีโอบามา แถลงต่อรัฐสภาเรียกร้องให้ผ่านกฎหมายปฏิรูประบบประกันสุขภาพของประชาชน และว่า ถึงเวลาแล้วที่การโต้เถียงต้องยุติลง เพื่อเริ่มลงมือปฏิบัติ ซึ่งจะนำไปสู่การเปลี่ยนโฉมหน้าของระบบสุขภาพและตลาดประกันของสหรัฐอย่างมหาศาล ข้อเสนอการปฏิรูปของเขาจะทำให้ผู้ที่ทำประกันสุขภาพอยู่แล้วมีความมั่นคงมากขึ้น และเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ที่ยังไม่ได้ทำประกัน
   
ประธานาธิบดีโอบามายังเตือนว่า ชาว อเมริกันอีกมากมายจะต้องล้มตาย หากสภาคอง เกรสไม่ทำสิ่งใดเลย และแผนการของเขาจะทำให้ชาวอเมริกันทุกคนมีประกันสุขภาพ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์