ตั้งกล้องจับขับรถเร็วบนด่วน

ส่งใบสั่งถึงบ้านเหมือนขับรถฝ่าไฟแดงจัดการ จร.นอกรีตนโยบาย บก.จร.คนใหม่
   
เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) พล.ต.ต.วิมล เปาอินทร์ ผบก.จร.คนใหม่ เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่เป็นวันแรกพร้อมเปิดเผยถึงแนวนโยบายการทำงานด้านจราจรว่า ตนเคยเป็นรอง ผบก.จร.มาก่อน ทำให้รับทราบปัญหาของงานด้านจราจรพอสมควร ก็จะนำประสบการณ์ที่ผ่านมาปรับแนวทางการทำงานให้เหมาะสม โดยมุ่งเน้นทำอย่างไรให้ประชาชนเดินทางสะดวกและปลอดภัย และมีวินัยด้านจราจรมากขึ้น  เพื่อสร้างระบบการลื่นไหลของจราจรให้ดีขึ้น

สำหรับโครงการเร่งด่วนนำร่องที่จะทำเรื่องแรกก็คือ การแก้ปัญหารถติดบนถนนรัชดาภิเษก จากแยกรัชโยธิน-ประชานุกูล-วงศ์สว่าง เนื่องจากย่านนี้มีรถมาก ทั้งพื้นราบ รถที่ลงจากทางด่วนจะตัดกระแสกันและเป็นคอขวด ทำให้ติดขัดเป็นประจำ ประกอบกับที่แยกรัชโยธินกำลังก่อสร้างสะพาน ทำให้การเดินทางไม่สะดวก นอกจากนี้จะเร่งแก้ปัญหาการจราจรบนถนนอีก 2 สาย ได้แก่ ถนนพระราม 9 ถึงแยกรามคำแหง และถนนพระราม 4 ถึงหัวลำโพง โดยจะระดมกำลังจราจรกลางจาก กก.1, 2 และ 6 ประจำจุดตลอดเส้นทางเพื่อระบายรถให้เดินทางได้คล่องตัวมากขึ้น
      
พล.ต.ต.วิมล กล่าวต่อว่า สำหรับการกวดขันจับกุมบนทางด่วน เช่น ขับรถเร็ว ต่อไปจะใช้วิธีการส่งหมายเรียก พร้อมภาพถ่ายรถที่กระทำผิดให้กับเจ้าของรถเหมือนกับการตรวจจับรถฝ่าไฟแดง ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ตำรวจมีอยู่แล้ว จากเดิมตำรวจจะเรียกจับบริเวณหน้าด่านทางออก ซึ่งภาพที่ออกมาดูไม่ดี จึงใช้วิธีออกหมายแทน ส่วนความผิดอื่น ๆ เช่น ไม่คาดเข็มขัด โทรศัพท์ขณะขับรถจะเรียกจับที่หน้าด่านเพื่อเป็นการจับเตือน ซึ่งรายละเอียดการปฏิบัติจะเรียกประชุมเพื่อกำหนดความชัดเจนอีกครั้ง

และหากประชาชนพบเห็นถนนเส้นไหนรถติดมาก หรือมีปัญหาจราจร รวมทั้งการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจที่ไม่เหมาะสม สามารถส่งข้อมูลพร้อมกับแนวทางการแก้ไขถึงตนโดยตรงโดยจ่าหน้าถึง พล.ต.ต.วิมล เปาอินทร์ ผู้บังคับการ กองบังคับการตำรวจจราจร เลขที่ 123 หมู่ 2 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. 10900 หรือ ทางแฟกซ์ 0-2515-3090 จะส่งเจ้าหน้าที่ไปสำรวจตรวจสอบเพื่อดำเนินการแก้ไขต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์