ปชป.บี้นักการเมืองตอบสังคมแก้ รธน.ปชช.ได้อะไร

ปชป.หนีไม่ออก ประชุมพรรคโชว์จุดยืนแก้ รธน. โยนนักการเมืองต้องตอบสังคมให้ได้ว่ารื้อ รธน.ประชาชนได้อะไร ไม่ใช่ว่านักการเมืองได้อะไร ...


วันนี้ (8ก.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า

ในวันนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะได้มีการหารือในเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญได้เดินมาถึงจุดที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องแสดงจุดยืนอย่างชัดเจน เนื่องจากจะมีการเปิดประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาเรื่องนี้ ซึ่งแนวทางของพรรคได้เคยศึกษาไว้แล้วโดยนายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค ดังนั้นจึงต้องนำมาหารือภายในพรรค และต้องอธิบายให้กับประชาชนได้เข้าใจด้วยว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้มีประโยชน์ต่อประชาชนอย่างไร


อย่างไรก็ตาม นายสาทิตย์ กล่าวต่อว่า

ปัญหาใหญ่ที่นักการเมืองต้องตอบปัญหากับสังคมและประชาชนให้ได้ คือแก้รัฐธรรมนูญแล้ว ประชาชนจะได้อะไร ไม่ใช่ว่านักการเมืองได้อะไร
ส่วนเนื้อหาและประเด็นของการแก้ไขเชื่อว่าจะได้ข้อสรุปในการประชุมร่วมกัน ของรัฐสภา เพื่อให้สมาชิกทั้ง ส.ส. ส.ว.ได้นำข้อเสนอทั้งหมดมาหารือกันเพื่อให้ได้ข้อยุติว่าแต่ละพรรคการเมือง จะดำเนินการอย่างไร


เมื่อถามว่า ในส่วนประเด็นมาตรา 237 พรรคประชาธิปัตย์มีจุดยืนอย่างไร นายสาทิตย์ ตอบว่า คงต้องพูดกันในที่ประชุมพรรคอีกครั้ง หากพูดไปจะกลายเป็นความคิดเห็นส่วนตัว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์