ยุโรปช็อกหนังเอดส์ฮิตเลอร์

เมื่อ 6 ก.ย. เว็บไซต์หนังสือพิมพ์เทเลกราฟ รายงานว่า องค์กรและมูลนิธิที่ทำงานด้านสาธารณสุขหลายแห่งทั่วทวีปยุโรป

ออกโรงต้านหนังโฆษณาประชาสัมพันธ์ลดการติดเชื้อเอดส์ในเยอรมนี ซึ่งมีเนื้อหาและภาพไม่เหมาะสมอย่างรุนแรง เขียนบทให้คนหน้าตาเหมือนเผด็จการคนสำคัญในประวัติศาสตร์โลก เช่น ฮิตเลอร์ มีเพศสัมพันธ์แบบไม่ป้องกันกับหญิงสาว ก่อนเขียนข้อความข่มขู่ตบท้าย "เอดส์ คือ จอมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์" หรือ "AIDS is a mass murderer"

หนังโฆษณาอื้อฉาวดังกล่าว ยาว 45 วินาที องค์กรเฝ้าระวังภัยโรคเอดส์ "เรเกนโบเก้น" ของเยอรมนี ว่าจ้างบริษัทโฆษณา "ดาส คอมิตี" ในเมืองฮัมบวร์ก

รับหน้าที่ผลิตออกฉายภายใต้แนวคิดต้องการขู่ให้คนเยอรมนี โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นรู้จักสวมถุงยางอนามัยก่อนมีเพศสัมพันธ์ เพราะโรคเอดส์เป็นภัยร้ายแรงต่อมนุษยชาติยิ่งกว่าอาชญากรฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในอดีต ทั้งฮิตเลอร์ผู้นำพรรคนาซี อดีตประธานาธิบดีซัดดัม ฮุสเซน แห่งอิรัก และโจเซฟ สตาลิน จอมเผด็จการโซเวียต

ก่อนหน้านี้ โฆษณาชุดที่มีปัญหาเคยเผยแพร่ในลักษณะสิ่งพิมพ์เรียกเสียงฮือฮามาแล้วครั้งหนึ่ง

ล่าสุด เริ่มออกฉายทางโทรทัศน์ในเยอรมนีหลังเวลา 21.00 น. เพราะมีเนื้อหาทางเพศ อย่างไรก็ตาม นายฮานส์ ไวส์เฮาล์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์บริษัทดาส คอมิตี โต้ว่า เมื่อได้รับโจทย์จาก กลุ่มเรเกนโบเก้น จึงเสนอไปว่าควรเลือกใช้หน้าฮิตเลอร์มาขู่ผู้ชม เนื่องจากเป็นใบหน้าของความชั่วร้าย เพื่อทำให้คนดูช็อกและจดจำสารที่ส่งไปถึง

"มีบางคนในเรเกนโบเก้นแย้งว่าการรณรงค์ด้วยโฆษณาชิ้นนี้อาจส่งผลกระทบทางลบในหมู่ผู้ป่วย แต่สุดท้ายเราเห็นตรงกันว่าผลลัพธ์ที่ได้คุ้มค่ากว่า" ไวส์เฮาล์ กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์