คาดเงินบาทสัปดาห์นี้อยู่ที่ 34.00-34.20 บาท/ดอลลาร์ฯ

กรุงเทพฯ 6 ก.ย. – บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด รายงานว่า ค่าเงินบาทในสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวในกรอบที่แข็งค่าขึ้นเล็กน้อยในช่วงต้นสัปดาห์

ตามทิศทางการแข็งค่าของสกุลเงินในภูมิภาคบางสกุลที่ได้รับแรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นเอเชีย และผลของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินเอเชียซึ่งรวมถึงเงินบาทด้วย  เงินบาทยังถูกกดดันเพิ่มเติมในช่วงปลายสัปดาห์จากแรงซื้อเงินดอลลาร์สหรัฐ ในฐานะที่เป็นสกุลเงินที่ปลอดภัย  ตลอดจนแรงซื้อเงินดอลลาร์สหรัฐในตลาดออฟชอร์ซึ่งตลาดคาดว่าอาจเป็นการแทรกแซงค่าเงินของ ธปท.

สำหรับในวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา  เงินบาทปรับตัวอยู่ที่ระดับประมาณ 34.07 เทียบกับระดับ 34.00 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ในวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา 
 
สำหรับแนวโน้มเงินบาทสัปดาห์นี้ (7-11 ก.ย.)  ค่าเงินบาทในประเทศอาจเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบประมาณ 34.00-34.20 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ  โดยยังคงรอปัจจัยใหม่มากระตุ้น  ซึ่งปัจจัยที่ต้องจับตา ได้แก่ ปัจจัยการเมืองในประเทศ ทิศทางของสกุลเงิน/ตลาดหุ้นในภูมิภาค ตลอดจนสัญญาณการเข้าดูแลเสถียรภาพค่าเงินของ ธปท. ขณะที่ทิศทางของเงินดอลลาร์สหรัฐอาจขึ้นอยู่กับการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ

อาทิ ข้อมูลการค้าระหว่างประเทศ สตอกสินค้าภาคค้าส่งเดือนกรกฎาคม  ฐานะดุลการคลังรัฐบาลกลางสหรัฐ และดัชนีราคานำเข้า-ส่งออกเดือนสิงหาคม  ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเดือนกันยายน

รายงานโดยรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกน และสรุปภาวะเศรษฐกิจหรือ Beige Book ของธนาคารกลางสหรัฐ นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาการประชุมกลุ่มประเทศ ผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ในวันที่ 9 กันยายน  รวมถึงผลการประชุมธนาคารกลางอังกฤษในวันที่ 9-10 กันยายนนี้ ทั้งนี้  ตลาดการเงินสหรัฐจะปิดทำการในวันที่ 7 กันยายน  เนื่องในวันแรงงาน.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์