คนไทยเตรียมเฮปตท.เล็งลดราคาน้ำมัน1-2 วันนี้


            ระบุขณะนี้กำลังจับตาราคาน้ำมันตลาดโลกอย่างใกล้ชิด พร้อมเปิดปั๊มเอ็นจีวีใหม่เพื่อรองรับการให้บริการแท๊กซี่

            วันนี้ (4 ก.ย.) นพ.วรรณรัตน์  ชาญนุกูล  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน   เป็นประธานเปิดสถานีเอ็นจีวีขนาดใหญ่บริเวณถนนกาญจนาภิเษก  เขตบางบอน  กรุงเทพฯ  สถานีเอ็นจีวีนี้เป็นแห่งที่ 5  ของ ปตท.  ซึ่งจะเพียงพอรองรับรถใหญ่และรถสาธารณะที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 3 หมื่นคัน ตามนโยบายรัฐบาลในโครงการติดตั้งเอ็นจีวีให้แท็กซี่ฟรี โดยใช้เงินจากกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง  ซึ่งปัจจุบันมีแท็กซี่เอ็นจีวี 4.5 หมื่นคัน  จนถึงวันที่  31  สิงหาคมที่ผ่านมา มีรถเอ็นจีวี แล้ว  1.52 แสนคัน  มีความต้องการใช้เอ็นจีวีถึง 3,860 ตันต่อวัน  เพิ่มขึ้นเกือบ 4 เท่าจากปี 2551  จึงมอบหมายให้ ปตท.เร่งดำเนินการขยายสถานีเอ็นจีวีให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชน  ซึ่งปัจจุบัน ปตท.มีสถานีบริการเอ็นจีวีแล้ว 343  สถานี  โดยกรุงเทพฯ และปริมณฑล  174  สถานี  ขณะเดียวกันก็เพิ่มรถขนส่งเอ็นจีวีให้มากขึ้น ล่าสุดมีจำนวน  1,120  คัน

            ด้านนายประเสริฐ  บุญสัมพันธ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทปตท. จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า  สถานีบริการเอ็นจีวีแห่งนี้เป็นประเภทแนวท่อขนาดใหญ่อันดับ 2  รองจากสถานีขนส่งสายใต้  ซึ่งมี 44  หัวจ่าย  ส่วนสถานีกาญจนาฯ มี 40  หัวจ่าย  สามารถให้บริการรถเล็ก  4,500  คัน  และรถใหญ่วันละ 1,500  คัน  ภายในสิ้นปีนี้ ปตท.จะเปิดสถานีบริการเอ็นจีวีที่เอกชนลงทุนเพิ่มอีก 50  สถานี  จากปัจจุบัน 32  สถานี

            ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ปตท. กล่าวต่อว่า ส่วนแนวโน้มราคาน้ำมันนั้น  ขณะนี้ราคาน้ำมันตลาดโลกมีแนวโน้มปรับลดลง   จึงเป็นไปได้ที่อาจจะปรับลดราคาขายปลีกน้ำมันในประเทศลง  ซึ่ง ปตท.จะขอติดตามสถานการณ์ราคาน้ำมันตลาดโลกอีก 1-2  วัน  โดยล่าสุดน้ำมันดิบลิตรละ 60 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล  น้ำมันสำเร็จรูป 70 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล  และค่อนข้างทรงตัว  ซึ่ง ปตท.จะจับตาอย่างใกล้ชิด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์