ยี้อนุสาวรีย์ฯ ฝรั่งโหวต สกปรก-มลพิษ



           นักท่องเที่ยวทั้งไทย-ต่างชาติ "ยี้ " อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โหวตสกปรก สภาพอากาศเป็นมลพิษอย่างมาก ควรเข้ามาปรับปรุงโดยด่วน กทม.เต้นตั้งคณะเร่งแก้ไข ...

          เมื่อวันที่ 2 ส.ค. นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทยร่วมกับสถาบันสอนภาษาบริติช เคาน์ซิล ได้มีการเปิดพื้นที่ใน www.changebangkok.com เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เข้ามาลงความเห็นกันว่าสถานที่ แห่งใดในกรุงเทพฯ  สมควรปรับปรุงอย่างเร่งด่วนมากที่สุด   ตามโครงการชุมชนของคนรักการเปลี่ยนแปลง (Transforming Public Spaces) ซึ่งนอกเหนือจากจะให้เหตุผลว่าสถานที่แห่งนั้นสมควรปรับปรุงแล้ว จะต้องส่งคำแนะนำ ข้อเสนอแนะหรือวิธีการปรับปรุงสถานที่แห่งนั้นเข้ามาประกอบด้วย ซึ่งจากผลการสำรวจเบื้องต้นพบว่าสถานที่ที่ กทม.สมควรเข้าปรับปรุงมากที่สุดเป็นอันดับแรกคือบริเวณรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เนื่องจากบริเวณโดยรอบค่อนข้างสกปรก มีขยะถูกทิ้งอยู่ตามจุดต่างๆ จำนวนมาก มีคนเร่ร่อนอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวมากพอสมควร   บรรดาผู้ค้าหาบเร่แผงลอยที่ยังไม่มีความเป็นระเบียบมากเท่าที่ควร รวมทั้งสภาพอากาศที่ยังคงเป็นมลพิษอย่างมาก เนื่องจากเป็นจุดที่มีรถโดยสารประจำทางปรับอากาศหรือแม้แต่รถร่วมวิ่งให้บริการในปริมาณที่มากและต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

       นางทยากล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ กทม.ได้รับข้อเสนอแนะรวมทั้งความคิดเห็นต่างๆ จนครบถ้วนแล้ว จะได้สรุปแนวทางการแก้ไขปัญหาในบริเวณดังกล่าว โดยจะได้ตั้งคณะทำงานเพื่อเตรียมเข้าดำเนินการปรับปรุงด้านกายภาพ เช่น การเข้าทำความสะอาด หรือแม้แต่ดำเนินการลดมลพิษในบริเวณดังกล่าวต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์