หลินปิงฮึดสู้ อดหลับอดนอนพยายามหัดเดินทั้งคืน

วันที่ 2 กันยายน นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนดาในประเทศไทย สวนสัตว์เชียงใหม่

เปิดเผยว่า ขณะนี้หลินฮุ่ยได้กลับมาให้นมลูก 3 ครั้งต่อวัน ตามปกติแล้ว ทำให้ขณะนี้หลินปิงได้กินนมเยอะขึ้นเต็มที่และไม่มีผลต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการของแพนดาน้อย ทุกอย่างจึงถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีแล้ว


"พี่เลี้ยงเฝ้าสังเกตพบว่านับจากหลินปิงลุกยืน 4 ขาและเริ่มหัดก้าวเดินครั้งแรก ทำให้ขณะนี้หลินปิงตั้งหน้าตั้งตาฝึกเดิน ยกตัวลอยขึ้นจากพื้นด้วยขาทั้ง 4 สูงมากกว่าทุกครั้ง โดยทำบ่อยๆ ทั้งกลางวันและกลางคืน ทำให้เวลานอนลดลงเพราะหลินปิงเปลี่ยนมาพยายามฝึกเดินในคอกกักมาก แต่ด้วยพื้นห้องที่ลื่นทำให้หลินปิงแฉลบล้มลงบ่อยๆ เช่นกัน แต่หากเดินบนพรมจะทำได้ดีกว่า ซึ่งทีมพี่เลี้ยงไม่กล้านำพรมเข้าไปวางให้เพราะเกรงหลินฮุ่ยรื้อและดึงออก แต่ทุกคนในทีมวิจัยและทีมพี่เลี้ยงต่างพอใจที่เห็นหลินปิงขยันเรียนรู้ด้วยการฝึกเดินไปตามจุดต่างๆ ได้ไกลมากขึ้นด้วยความตั้งใจ"


นายประเสริฐศักดิ์ กล่าวว่า หลังงานฉลองเติบโตก้าวเข้าสู่วันที่ 101 หลินปิง นางหู ไห่ผิง ผู้เชี่ยวชาญจีนจะเดินทางไปพักผ่อน จ.ชลบุรี ในวันที่ 5 กันยายน

ก่อนเดินทางกลับสาธารณรัฐประชาชนจีนในวันที่ 9 กันยายน ซึ่งคงทิ้งช่วงสักระยะก่อนที่จะมีผู้เชี่ยวชาญจีนคนใหม่มาช่วยดูแลแทน ซึ่งน่าจะเป็นช่วงสำคัญๆ เช่น ตอนหลินปิงเดินได้คล่อง หรือย้ายสถานที่อยู่ใหม่ให้เหมาะสมตามวัยที่เริ่มซุกซนและเริ่มปีนป่าย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์