4 โล 100 ก็ต้องขาย! ชาวสวนยางหนองคาย ทำใจยอมรับราคาตก

4 โล 100 ก็ต้องขาย! ชาวสวนยางหนองคาย ทำใจยอมรับราคาตก

ชาวสวนยางหนองคาย นำยางก้อนถ้วยขายตลาดกลาง ราคาตกอยู่ประมาณ 4 กก. 100 บาท ทำใจยอมรับราคาไม่ดีเท่าปีก่อนๆ หวังรัฐบาลพิจารณาช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 มิ.ย. 60 บรรยากาศการซื้อขายยางก้อนถ้วยที่ตลาดกลางยางพาราหนองคาย อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย มีเกษตรกรชาวสวนยางพารา นำยางก้อนถ้วยใส่เข่งมาขายอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ยรายละ 5-10 เข่ง โดยราคาประมูลอยู่ที่ 23-25 บาท ทำให้เกษตรกรมีรายได้จากการนำยางก้อนมาขายกับภาครัฐ

นายยอดชัย ดวงละเลิศ เกษตรกรชาวสวนยางพาราบ้านโป่งสำราญ ต.พระบาทนาสิงห์ อ.รัตนวาปี ที่นำยางก้อนถ้วยมาขายให้กับภาครัฐ ให้เหตุผลว่า มั่นใจในการชั่งน้ำหนักที่ได้มาตรฐาน เพราะเคยไปขายที่ตลาดยางของเอกชนบางราย เครื่องชั่งน้ำหนักไม่ได้มาตรฐานทำให้ขายยางได้ต่ำกว่าที่ควรจะเป็น


4 โล 100 ก็ต้องขาย! ชาวสวนยางหนองคาย ทำใจยอมรับราคาตก

เช่นเดียวกับ นายกฤศพงศ์ สุขวัฒน์ เกษตรกรชาวสวนยางพาราบ้านกาญจนา ต.พระบาทนาสิงห์ นำยางก้อนถ้วยมาขาย 4 เข่ง หรือประมาณ 250 กก. บอกว่า พอรับได้กับราคาที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน แม้ว่าจะเป็นราคาที่เทียบไม่ได้กับหลายปีก่อน ปัจจุบันชาวสวนยางขายยางได้ 4 กิโลกรัมต่อ 100 บาท เพราะความต้องการของตลาดเปลี่ยนแปลงไป แต่ถึงอย่างนั้นก็อยากให้ราคาขยับขึ้นไปอีกนิด รวมทั้งอยากให้รัฐบาลพิจารณาช่วยเหลือเรื่องราคาในอนาคตด้วย.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์