4-5 เม.ย.ลมหนาวจีนหวนไทยอีก

อุตุเตือน 4-5 เม.ย.มวลอากาศเย็นจากจีนแผ่ปกคลุมไทย ส่วนอีสานยังยะเยือก 10 กว่าองศา คาดสงกรานต์อุณหภูมิราว 30

เมื่อวันที่ 30มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อช่วง 2-3 วันนี้อากาศในประเทศไทยแปรปรวน จากร้อนกลายเป็นหนาวเย็นยะเยือก ทำให้ประชาชนต้องรื้อเสื้อกันหนาวจากตู้มาใส่กันอีกรอบ นอกจากนี้ทางภาคอีสาน เหนือ และภาคกลางยังมีฝนตกอีกด้วย ทำให้อุณหภูมิลดลง ล่าสุดกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศว่า ในวันที่ 31 มี.ค.บริเวณความกดอากาศสูง ที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน เริ่มมีกำลังอ่อนลงแล้ว ทว่ายังคงทำให้ภาคเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือ กลาง ตะวันออก และกรุงเทพมหานครมีอากาศเย็นต่อไปอีก 1-2 วัน แต่อากาศตอนกลางวันจะเริ่มสูงขึ้น
   

ด้านนายบุญธรรม ตั้งล้ำเลิศ หัวหน้าเวรพยากรณ์อากาศระบุว่า ลักษณะอากาศในภาคเหนือ อีสาน กลาง
 
และกรุงเทพมหานครนั้นอุณหภูมิจะเริ่มปรับสูงขึ้น 3-5 องศาในช่วงกลางวัน อย่างไรก็ตามในช่วงวันที่ 4-5 เม.ย.มวลอากาศเย็นจากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมอีกครั้ง พร้อมกับมีลมตะวันตกพัดเข้ามา จะส่งผลให้เกิดฝนตกบางพื้นที่ อุณหภูมิจะลดลงอากาศจะกลับมาเย็นลงอีกครั้ง ส่วนในช่วงสงกรานต์ปีนี้ จะร้อนน้อยกว่าทุกปี จากปกติหากไม่มีฝนตกอุณหภูมิจะสูงเกิน 40 องศาเซลเซียล แต่ปีนี้คาดว่าอุณหภูมิจะอยู่ที่ 30 กว่าองศาเซลเซียลเล็กน้อยเท่านั้น
   

ขณะที่ ทพ.สุรสิงห์ วิศรุตรัตน์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเตือนว่า จากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง จากฤดูร้อนกลายเป็นฤดูหนา

ว ทำให้มีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะเด็กกับผู้สูงอายุ รวมทั้งผู้มีโรคประจำตัวเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ดังนั้นอยากขอเตือนประชาชนให้สวมใส่เสื้อผ้ากันหนาว หรือหากรู้ตัวว่าไม่สบายให้รีบไปแพทย์ทันที ส่วนเรื่องการเฝ้าระวังไข้หวัดนก ขณะนี้ยืนยันได้ว่ายังไม่มีการแพร่ระบาด
   

ส่วนที่ จ.สกลนคร นางวิตยา ประสงค์วัฒนา รอง ผวจ.สกลนครพร้อมคณะเดินทางไปมอบผ้าห่มกันหนาว ที่บ้านดอนเสาธง ต.ฮางโอง อ.เมือง

หลังจากมีฝนตกลงตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 29 มี.ค.จนถึงช่วงเช้าของวันที่ 30 มี.ค. ทำให้ชาวบ้านต้องพากันก่อไฟผิงกันทั้งคืน เพื่อป้องกันความหนาวเย็น โดยอุณหภูมิวัดได้ 13 องศาเท่านั้น ที่ จ.ขอนแก่น ยังคงมีฝนตกตลอดทั้งวัน อุณหภูมิต่ำสุด 13-15 องศา สูงสุด 17-24 องศา ทำให้ประชาชนปรับตัวไม่ทัน ล้มป่วยเป็นไข้กันระนาว ขณะที่พืชผักปรับราคาสูงขึ้นเพราะอากาศแปรปรวน ไม่ว่าจะเป็นผักบุ้ง ขิง มะเขือเทศเดิมกิโลละ 25 บาทปรับเป็นกิโลละ 50 บาท กระหล่ำปีหรือผลไม้อื่นปรับขึ้นกิโลละ 5 บาท ขณะที่อีกหลายจังหวัดมีอากาศหนาวเย็นเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น จ.ยโสธร นครพนม นครราชสีมา เชียงราย ลำปาง พะเยา กาฬสินธุ์ มหาสารคาม มุกดาหาร หนองคาย อุดรธานี หนองบัวลำภู ชัยภูมิ สุรินทร์ บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี
   

สืบเนื่องจากสภาพอากาศจากร้อนกลายเป็นหนาวยะเยือก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายที่ จ.นครศรีธรรมราช
 
โดยเมื่อเวลา 13.30 น. วันเดียวกัน พ.ต.ท.ณัชนนท์ เกิดก่อ สวส.สภ.ทุ่งสง รับแจ้งมีชายนอนตายในบ้านร้าง หมู่ 6 ต.หนองหงส์ รุดไปตรวจสอบ พบศพ ส.อ.สมเกียรติ พรหมจันทร์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 2 ต.หนองหงส์ นอนเสียชีวิตตามตัวไม่มีบาดแผลถูกทำร้าย สอบสวนทราบหลังผู้ตายลาออกจากทหารแล้ว ได้กลับมาอยู่บ้านโดยไม่มีงานการอะไรทำ ระหว่างนั้นชอบแอบมานอนที่บ้านร้าง เบื้องต้นคาดว่าเมื่อคืนมีฝนตกอากาศหนาว ประกอบกับผู้ตายใส่เสื้อผ้าบาง ทำให้ขณะนอนหลับเกิดช็อก หัวใจวายเฉียบพลันเสียชีวิตดังกล่าว.   


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์