3ใน5ผู้ต้องหาข่มขืนน.ศ.ในอินเดียยังปฏิเสธ

3ใน5ผู้ต้องหาข่มขืนน.ศ.ในอินเดียยังปฏิเสธ


ผู้ต้องหา 3 ใน 5 คน ที่ก่อเหตุรุมข่มขืนนักศึกษาสาวในอินเดีย และทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ให้การปฏิเสธทุกข้อหา ตามคำแนะนำของทนายความ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ทนายความที่รับทำคดีให้ผู้ต้องหา 3 คน จากทั้งหมด 5 คน กล่าวว่า ได้แนะนำให้ลูกความของเขาปฏิเสธทุกข้อหา แต่ไม่แน่ใจว่า เมื่อถึงเวลาพิจารณาคดี ลูกความของเขาจะปฏิบัติตามหรือไม่ เนื่องจากมีแรงกดดันมากมาย ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน ไม่แน่ชัดว่ามีทนายความรับทำคดีให้หรือไม่ และผู้ต้องหารายที่ 6 เป็นเยาวชนอายุ 17 ปี จะถูกแยกตัวไปพิจารณาคดีในศาลเยาวชน

สำหรับการพิจารณาของผู้ต้องหาทั้ง 5 คน จะมีขึ้นอีกครั้งวันนี้ (10 ม.ค. 55)
ซึ่งคาดว่า ศาลจะโอนคดีนี้เข้าสู่กระบวนการพิเศษที่เรียกว่า ฟาสต์แทร็ก ซึ่งจะทำให้การดำเนินคดีเป็นไปอย่างฉับไว นอกจากนี้ ยังมีกระแสความไม่พอใจอีกระลอก เมื่อ นายอัสซาราม บาปู ผู้นำทางศาสนาคนหนึ่ง ได้กล่าวกับเหล่าศิษยานุศิษย์เมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา ที่รัฐมหารัชตะ

ทั้งนี้ ได้แสดงความเห็นต่อคดีรุมข่มขืนนักศึกษาหญิงวัย 23 ปี ว่า เหยื่อเองก็มีส่วนผิดในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเหยื่อควรร้องขอให้ผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ละเว้นเธอ ซึ่งจะช่วยชีวิตและรักษาศักดิ์ศรีของเธอไว้ได้ โดยคำพูดดังกล่าวสร้างความไม่พอใจและนำไปสู่การประท้วงในรัฐกุจราช


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์