3โจรบุก! กลางวัน ปล้นตู้เซฟ ในบ้านหรู

3 คนร้ายควงปืน บุกปล้นบ้านหรูกลางหุบเขาของ"โกคม"

นายช่างรังวัดสำนักที่ดินกระบี่ ลงมืออุกอาจกลางวันแสกๆ จับแม่บ้านใส่กุญแจมือ มัดมือเท้าขังไว้ในห้องเก็บของ รื้อค้นข้าวของกระจุยกระจาย ก่อนช่วยกันขนตู้เซฟเก็บเอกสารโฉนดที่ดิน ปืน 1 กระบอก กับเงินสดนับแสนบาท ขึ้นปิกอัพป้ายแดงขับหลบนี ตำรวจประสานงานทุกโรงพักและจังหวัดใกล้เคียง ช่วยกันสกัดจับ แต่ยังไม่พบวี่แวว

เหตุการณ์ 3 คนร้ายบุกปล้นบ้านหรูกลางวันแสกๆ ครั้งนี้ เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 18 ธ.ค. พ.ต.ท.จักรา เสาวคนธ์ พงส.(สบ 2) สภ.เมืองกระบี่
 
รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกปล้นบ้านในพื้นที่ ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ จึงรายให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้น พ.ต.อ.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผกก.สภ.เมืองกระบี่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.บุญทวี โตรักษา รอง ผบก.ภ.จว.กระบี่ (ปป) พ.ต.ท. สมบัติ แสวงสุข รอง ผกก.กลุ่มงานสืบสวนปราบปราม ภ.จว.กระบี่ พ.ต.ท.สมเด็จ สุขการ รอง ผกก.(ปป) สภ.เมืองกระบี่ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 260 ม.4 ต.ไสไทย เป็นบ้านพักหรูอยู่กลางหุบเขา เจ้าหน้าที่ตำตรวจได้ช่วยเหลือนางวันเพ็ญ พาดี อายุ 64 ปี เป็นแม่บ้านอยู่บ้านหลังดังกล่าว ถูกคนร้ายจับมัดมือ มัดเท้า ใส่กุญแจมือขังไว้ในห้องเก็บของ ต่อมาทราบว่า

บ้านหลังดังกล่าวเป็นของ นายอาคม หิรัญโรจน์ หรือโกคม อายุ 52 ปี นายช่างรังวัดชำนาญงาน สำนักงานที่ดินจังหวัดกระบี่ สอบสวนนางวันเพ็ญ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนร้าย 3 คน ขับรถกระบะอีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน ป้ายแดง มาจอดบริเวณบ้านใกล้เคียง
แต่ตนไม่สนใจเพราะประตูหน้าบ้านเปิด-ปิดด้วยระบบรีโมตคอนโทรล และได้ทำความสะอาดบ้านตามปกติ กระทั่งสักพักหนึ่งได้ยินเสียงคนเดินเข้ามาในบ้านเลยออกมาดู เห็นคนร้ายเป็นชาย 3 คนพร้อมอาวุธปืนสั้น วิ่งกรูเข้ามา ตนจึงวิ่งไปที่ห้องรับแขกเพื่อจะโทรศัพท์แจ้งตำรวจ แต่ถูกคนร้ายทั้ง 3 คนจับมัดมือมัดเท้า ใส่กุญแจมือขังไว้ในห้องเก็บของเสียก่อน

นางวันเพ็ญ ยังกล่าวอีกว่า
 
จากนั้นคนร้ายได้รื้อค้นสิ่งของกระจัดกระจาย และได้ยินเสียงทุบกระจกแตกที่ชั้นบน ระหว่างนั้นได้ยินหนึ่งในคนร้ายพูดว่าเจ้าของบ้านชอบโกงที่ดินชาวบ้าน จึงต้องปล้นทรัพย์สินให้หมดอย่าให้เหลือ คนร้ายใช้เวลารื้อค้นทรัพย์สินประมาณ 10 นาที ก็หลบหนีไป จากนั้นก็มีคนงานอีกคนหนึ่งเข้ามาและโทรศัพท์แจ้งตำรวจ

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ภายในบ้านบริเวณชั้น 2 พบกระจกในห้องนอนถูกทุบแตก ข้าวของเสียหายกระจัดกระจายอยู่เต็มห้อง ทราบว่าตู้เซฟบรรจุเอกสารโฉนดที่ดิน อาวุธปืน 1 กระบอก และเงินสดอีกนับแสน ถูกคนร้ายยกไป และยังเอารีโมตประตูบ้านติดมือไปด้วย
คาดว่าคนร้ายน่าจะมาดูลาดเลาก่อนและรู้ว่านายอาคมไม่อยู่ ไปราชการต่างจังหวัด จึงปีนเข้ามาทางกำแพงด้านติดเชิงเขาเข้ามาภายในบ้าน

ภายหลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานไปยัง สภ.ต่างๆ ทั้งใน จ.กระบี่ รวมทั้งจังหวัดใกล้เคียง เพื่อสกัดจับคนร้ายตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี แต่ยังไม่พบวี่แวว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์