3ตร.ฉาวแจ้งความกลับกลุ่มนักศึกษา ชนแล้วหนี!?

3ตร.ฉาวแจ้งความกลับกลุ่มนักศึกษา ชนแล้วหนี!?



จากกรณีที่กลุ่มนักศึกษา 5 คน ของมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก เข้าแจ้งความถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะมีคำสั่งให้นายตำรวจทั้ง 3 นาย ออกจากราชการแล้ว

ล่าสุด 25 มี.ค. พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณี 3 นายตำรวจทำร้ายร่างกายนักศึกษา 5 คน ในจังหวัดพิษณุโลก โดยระบุว่า จากที่ทราบข่าวได้มีคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 3 นายออกจากราชการไว้ก่อน ซึ่งพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับตำรวจภูธรภาค 6 ว่าให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

ส่วนการดำเนินคดี ได้แจ้งข้อกล่าวหากับตำรวจทั้ง 3 นายแล้ว 5 ข้อหา ซึ่งนายตำรวจทั้ง 3 นาย ก็ได้แจ้งข้อหาชนแล้วหนีกับกลุ่มนักศึกษาเช่นกัน จึงอยากขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน โดยยืนยันว่า เจ้าหน้าที่มีการรวบรวมพยานหลักฐานตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุ ซึ่งกลางสัปดาห์หน้าคาดว่าจะมีรายละเอียด แต่ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรอสอบปากคำพยาน ตำรวจมีกฎหมายคุ้มครองตำรวจอยู่แล้ว ทุกคนได้รับการฝึกอยู่ในกรอบระเบียบของกฎหมาย เพราะเราเป็นผู้รักษากฎหมาย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องว่ากันตามระเบียบ

ส่วนประเด็นที่นักศึกษาจะดำเนินคดีถึงที่สุดนั้น ก็เป็นเรื่องปกติที่นักศึกษาหรือคู่กรณีจะไม่ยอมความ แต่ก็เป็นเรื่องดีที่จะได้ช่วยกันตรวจสอบ ซึ่งไม่ใช่เฉพาะกรณีนี้แต่หมายถึงคดีอื่นๆ ด้วย อยากให้ประชาชนให้ความเป็นธรรมไม่โจมตีเจ้าหน้าที่เพียงอย่างเดียวเพราะบางกรณีตำรวจปฏิบัติหน้าที่ดีแต่กลับไม่เป็นข่าว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์