3คนไทยซิ่งชนเด็กญี่ปุ่นดับหยิ่ง ลั่น!!ไม่ต้องการความช่วยเหลือ

3คนไทยซิ่งชนเด็กญี่ปุ่นดับหยิ่ง ลั่น!!ไม่ต้องการความช่วยเหลือ

19 ส.ค.57 จากกรณี 3 คนไทยเมาแล้วขับ ชนเด็กนักเรียนญี่ปุ่น เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน กลางสี่แยกที่เมืองโชชิ ในจังหวัดชิบะ ทางตะวันออกของญี่ปุ่น นั้น

ล่าสุด นายเสก วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ทางสถานเอกอัครราชทูตไทยในกรุงโตเกียว
 
ได้ประสานกับคนไทยทั้ง 3 คน เพื่อสอบถามหาสาเหตุและให้ความช่วยเหลือแล้ว แต่ทั้งหมดไม่ได้ร้องขอให้ความช่วยเหลือเรื่องใดเป็นพิเศษ
เพียงแต่แจ้งความประสงค์ว่า ไม่ต้องการเปิดเผยรายละเอียด เพราะไม่ต้องการเป็นข่าว ทางกระทรวงจึงยังไม่ได้ติดต่อกับญาติคนไทย แต่เข้าใจว่าทั้งหมดเป็นคนไทยที่ทำงานอยู่ในประเทศญี่ปุ่น จึงจะให้ความช่วยเหลือต่อไป

ทั้งนี้ นายเสก กล่าวต่อว่า คาดว่าเรื่องนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อการยกเว้นวีซ่าเข้าญี่ปุ่น เพราะเป็นอุบัติเหตุ และทางการญี่ปุ่นมีความเข้าใจเป็นอย่างดี

สำหรับ บทลงโทษกฎหมายเมาแล้วขับของญี่ปุ่น ตามมาตรา 65 ของ พ.ร.บ.การจราจร ที่มีการยกร่างขึ้นใหม่
 
และมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย.50 ระบุข้อห้ามขับขี่ยานพาหนะในขณะที่มีแอลกอฮอล์ในร่างกาย ห้ามให้ยืมหรือให้ใช้ยานพาหนะ แก่ผู้ที่มีแนวโน้มว่าจะกระทำความผิดตามวรรคหนึ่ง และห้ามให้สุรา หรือสนับสนุนการดื่มสุรา แก่ผู้ที่มีแนวโน้มว่าจะกระทำความผิด ห้ามร้องขอหรือไหว้วานให้ผู้อื่นขับขี่ยานพาหนะไปส่งตนเอง โดยที่รู้อยู่แล้วว่าบุคคลนั้นเป็นผู้ที่มีแอลกอฮอล์ในร่างกาย ทั้งห้ามร่วมโดยสารไปในยานพาหนะที่ขับขี่โดยบุคคลที่กระทำผิดตามวรรคหนึ่งด้วย โดยของผู้ที่เมาแล้วขับ จะพิจารณาตามสภาพ ซึ่งในกรณีที่ก่ออุบัติเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต จะมีความผิดในโทษฐานขับขี่อันตรายอันเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต ต้องโทษจำคุกไม่เกิน 20 ปี ซึ่งเป็นโทษที่หนักกว่าการขับขี่โดยประมาทอันเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต ซึ่งกำหนดโทษไว้ไม่เกิน 7 ปี



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์