ระดม จนท.เร่งค้นหาชาวรัสเซียถูกคลื่นซัดจมหาย

หาดกะรน

ระดม จนท.ค้นหานักท่องเที่ยวชาวรัสเซียที่จมน้ำหาย ขณะลงเล่นนําที่ชายหาดกะรน ได้ตั้งเวรยามค้นหาทั้งกลางวันกลางคืน แต่ยังไม่พบ คาดเสียชีวิตแล้ว พร้อมทั้งเตือนห้ามลงเล่นช่วงนี้ เพราะมีคลื่นสูง ลมแรง ...


จากกรณีที่นายอเล็กซานเดอร์ ลูคิ่น (ALEXANDER LUKIN) สัญชาติรัสเซีย อายุ 32 ปี ลงเล่นน้ำที่หาดกะรน ถนนเลียบชายหาดกะรน ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมหายไปกลางทะเล เนื่องจากมีคลื่นลมแรงสูงประมาณ 2-3 เมตร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 ส.ค. โดยเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายระดมกำลังค้นหาแต่ยังไม่เจอนั้น  

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (31 ส.ค.) ที่บริเวณชายหาดกะรน นายวินัย ชิดเชี่ยว กำนันตำบลกะรน พร้อมเจ้าหน้าที่บีชการ์ด ต.กะรน เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตำบลกะรน เจ้าหน้าที่ อปพร.เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย กว่า 10 คน ได้นำเรือเจ็ตสกีของกลุ่มผู้ประกอบการหน้าหาดกะรน จำนวน 3 ลำ ออกค้นหาตลอดแนวชายหาดกะรนแต่ยังไม่พบร่างผู้สูญหาย และที่บริเวณชายหาดมีธงแดงปักตลอดแนวชายหาด พร้อมป้ายเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำทะเลด้วย


นายวินัย กล่าวว่า หลังจากที่นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียจมทะเลหาดกะรน ได้มีเจ้าหน้าที่ออกระดมค้นหาตลอดแนวชายหาดกะรน แต่ยังไม่พบ นอกจากนั้นตนได้จัดเวรยามของกลุ่มอาสาชุมชนกะรนเข้มแข็ง ทั้งกลางวันและกลางคืน ได้ออกค้นหาตลอดแนวชายหาด โดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืน ในขณะที่น้ำขึ้น-น้ำลง ทุกคนจะมีไฟฉายส่องตลอดแนวชายหาด ซึ่งคาดว่านักท่องเที่ยวที่จมทะเล ขณะนี้น่าจะเสียชีวิตแล้ว และศพน่าจะเกยชายหาดไม่ห่างจากจุดที่จม  

นอกจากนี้ กำนันตำบลกะรน กล่าวต่อว่า ได้กำชับห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำเด็ดขาด เพราะขณะนี้มีคลื่นลมแรง อาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ เนื่องจากกำลังเจ้าหน้าที่ไม่สามารถดูแลเพียงพอ ส่วนบริษัทที่ได้รับการประมูลว่าจ้างไลฟ์การ์ดดูแลนักท่องเที่ยวชายหาดไปนั้น ไม่มีเครื่องมือที่เพียงพอ เช่นตีนกบ เรือดิ้งกี้ ซึ่งไม่เพียงพอต่อการออกไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้ เนื่องคลื่นสูงมาก ซึ่งตนอยากให้บริษัทที่ได้รับการประมูล ลงมาดูแลผู้ปฎิบัติด้วย เนื่องจากขณะนี้หาดกะรนมีนักท่องเที่ยวจมทะเลตายอยู่บ่อยครั้ง จะสร้างความเสียหายต่อการท่องเที่ยวได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์