เคอิโงะตื่นเต้น ไปดูหลินปิง เที่ยวปางช้าง


จ.พิจิตรให้รางวัล ด.ช.เคอิโงะ ซาโตะ และ ด.ญ.อังคณา แสงสุนทร 2 นักเรียนยอดกตัญญู เดินทางไปดูแพนด้าน้อยหลินปิง ที่ จ.เชียงใหม่ และยังได้เที่ยวปางช้าง ที่ จ.ลำปางด้วย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (27 ส.ค.) นายสุรเสน ทั่งทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) พิจิตร เขต 1 ได้นำ ด.ช.เคอิโงะ ซาโต อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4/1 ร.ร.อนุบาลเมือง (ท่าหลวงสงเคราะห์) และคณะนักเรียน เข้าพบนายสมชัย หทยะตันติ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เพื่อขอบคุณที่ทาง จ.พิจิตร ได้ให้รางวัล ไปดูแพนด้าน้อยหลินปิง ที่สวนสัตว์ จ.เชียงใหม่ และเที่ยวชมศูนย์อนุรักษ์พันธุ์ช้าง ที่ จ.ลำปาง โดยจะเดินทางไปในเวลา 09.09 น. วันนี้ มีโปรแกรมเที่ยวปางช้าง จ.ลำปาง ในเวลา 13.30 น. วันเดียวกัน ก่อนเข้าชมแพนด้าน้อยหลินปิง ที่สวนสัตว์ จ.เชียงใหม่ เวลา 09.30 น. วันพรุ่งนี้ (28 ส.ค.) ซึ่งนายสมชัยได้ให้พรแก่คณะนักเรียน โดยขอให้เดินทางด้วยความปลอดภัย และนำความรู้ที่ได้พบ ได้เห็น มาเล่าให้เพื่อนๆ ฟัง

ทั้งนี้ ด.ช.เคอิโงะ ที่ติดตามบิดาชาวญี่ปุ่น จนโด่งดัง และ ด.ญ.อังคณา แสงสุนทร อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4/2 ร.ร.อนุบาลเมือง(ท่าหลวงสงเคราะห์) ซึ่งช่วยมารดาขายของ โดยขึ้นรถไฟฟรีไปขายที่ จ.พิษณุโลก เป็นเวลานับปี เพื่อหารายได้รักษามารดา ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านม ได้รับการคัดเลือกให้เป็นเด็กยอดกตัญญูกตเวที ของ สพท.พิจิตร เขต 1 ซึ่งนักเรียนทั้งสองคน เป็นตัวอย่างอันดี ต่อเยาวชนทั่วไป ในการมีจิตสำนึกของการสร้างคุณธรรม และจริยธรรม

ด้าน ด.ช.เคอิโงะ กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (26 ส.ค.) นอนไม่หลับ เพราะตื่นเต้นที่จะได้ไปดูแพนด้าน้อยหลินปิง ถึงสวนสัตว์ จ.เชียงใหม่และยังฝันว่าได้อุ้มหลินปิงด้วย ซึ่งหากตนได้อุ้มหลินปิงจริงๆ จะรู้สึกดีใจมาก และรอเวลาให้ถึงวันพรุ่งนี้เร็วๆ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์