นาทีทองมหกรรมอาหาร ไข่ฟองละ1บ.-น้ำตาลโลละ5

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. นายสมหมาย ปาริจฉัตต์ กก.ผจก.บริษัทมติชน จำกัด(มหาชน) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการจัดงาน "มหกรรมอาหารปลอดภัย สู้ภัยเศรษฐกิจ"

ซึ่งสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม และบริษัทมติชน จำกัด(มหาชน) ร่วมกันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม ที่ห้องเอ็มซีซี ฮอลล์ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ ว่า ในวันที่ 25 สิงหาคม ตั้งแต่ช่วงเช้า ผู้เข้าแข่งขัน "ผัดไทยชิงแชมป์โลก" จำนวน 70 คน จะเริ่มต้นแข่งขันที่อาคารฝึกอบรม บริษัทข่าวสด จำกัด โดยรอบนี้จะมีคณะกรรมการคัดเลือก ประกอบด้วย นายวันดี ณ สงขลา ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์ หรือ "ปิ่นโตเถาเล็ก" คอลัมนิสต์อาหารมติชน นายพันธ์ ทรงประเสริฐ อาจารย์สอนทำอาหาร ศูนย์อาชีพมติชน นายสุชาติ ศรีสุวรรณ ผู้จัดการสำนักพิมพ์มติชน และนายจรัญ พงษ์จีน ที่ปรึกษากองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์มติชน ทั้งนี้ คณะกรรมการจะคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันจาก 70 ราย เหลือ 20 ราย และจะไปชิงชนะเลิศประเภทต่างๆ ในวันที่ 29 สิงหาคม ที่งานมหกรรมอาหารปลอดภัย สู้ภัยเศรษฐกิจ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ

นายสมหมายกล่าวว่า สำหรับงานมหกรรมอาหารปลอดภัย สู้ภัยเศรษฐกิจ ขณะนี้มีบริษัทที่จะมาออกร้านจำนวน 112 บริษัท

ซึ่งแต่ละบริษัทเตรียมสินค้าของตัวเองออกมาจำหน่ายในราคาถูก เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้ซื้อสินค้าในราคาย่อมเยา ขณะเดียวกันก็เป็นโอกาสอันดีของบริษัทต่างๆ ที่จะนำสินค้ามาให้ประชาชนได้ลองใช้ เพื่อพิสูจน์คุณภาพของอาหารไทย

"ระหว่างวันงานยังจัดรายการนาทีทอง วันละ 5 ช่วง ประกอบด้วย ช่วงเที่ยง บ่าย 2 โมง บ่าย 4 โมง ช่วง 6 โมงเย็น และ 2 ทุ่ม โดยช่วงนาทีทองจะนำเอาไข่ไก่ น้ำตาลทราย และข้าวออกจำหน่ายในราคาถูก" นายสมหมายกล่าว

นายสมหมายกล่าวอีกว่า สำหรับไข่ไก่นั้นทางนายพินิจ จารุสมบัติ บริษัทสหฟาร์ม สมาคมผู้ประกอบการเลี้ยงไก่ จังหวัดฉะเชิงเทรา

จะนำไข่ไก่จำนวน 150,000 ใบ มาขายในช่วงเวลานาทีทองตลอดทั้ง 5 วัน โดยจำหน่ายไข่ไก่ในราคาใบละ 1 บาท ส่วนน้ำตาลทรายนั้นทางโรงงานน้ำตาลกาญจนบุรี จะนำน้ำตาลทรายจำนวน 2,000 กิโลกรัม มาจำหน่ายในช่วงเวลานาทีทอง กิโลกรัมละ 5 บาท นอกจากนี้ทางเครือซีพียังจะนำข้าวสารถุงมาร่วมในช่วงนาทีทองด้วย

"ผมจึงอยากเชิญชวนผู้ที่สนใจซื้ออาหารไทยที่มีคุณภาพและราคาประหยัด ให้มาเที่ยวชมงานมหกรรมอาหารปลอดภัย สู้ภัยเศรษฐกิจ ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม นี้ที่ห้องเอ็มซีซี ฮอลล์ ห้างเดอะมอลล์ บางกะปิ กทม." นายสมหมายกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์