เจ็ทสตาร์ เชื่อมั่นไทย ขยายเที่ยวบิน ดึงนักท่องเที่ยวเพิ่ม 150%

นายเลสลี่ อึ๊ง ผู้อำนวยการแผนกธุรกิจการบิน สายการบินเจ็ทสตาร์ เอเชีย ในเครือเจ็ทสตาร์ กรุ๊ป ผู้ดำเนินธุรกิจเที่ยวบินราคาประหยัด

เปิดเผยว่า เจ็ทสตาร์ เอเชียได้ทำการเพิ่มเที่ยวบินมายังประเทศไทยจำนวน 3 เที่ยว โดยเป็นการเพิ่มเที่ยวบินระหว่างสิงคโปร์-กรุงเทพฯ จำนวน 1 เที่ยวต่อวัน จากเดิมมี 2 เที่ยวบินต่อวัน เริ่มให้บริการวันที่ 27 กันยายนนี้ และเที่ยวบินสิงคโปร์-ภูเก็ตจำนวน 2 เที่ยวบินต่อวัน จะเริ่มให้บริการวันที่ 15 ธันวาคมนี้  ด้วยมั่นใจในศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย เห็นได้จากอัตราการเติบโตทางด้านธุรกิจท่องเที่ยวที่ยังคงดีอยู่แม้ในภาวะเศรษฐกิจซบเซาก็ตาม รวมถึงประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวอยู่มาก ซึ่งการเพิ่มเที่ยวบินดังกล่าวจะทำให้นักท่องเที่ยวออสเตรเลีย รวมถึงนักท่องเที่ยวจากยุโรปที่ต้องเดินทางผ่านสิงคโปร์ สามารถเดินทางมาประเทศไทย โดยเฉพาะภูเก็ตได้มากขึ้น

               

ทั้งนี้จากการเพิ่มจำนวนเที่ยวบินดังกล่าวจะทำให้มียอดนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยเพิ่มขึ้นราว 150%

โดยเมื่อเดือนมกราคมถึงมิถุนายนที่ผ่านมาเส้นทางการบินสิงคโปร์-กรุงเทพฯ มีอัตราผู้โดยสารต่อจำนวนที่นั่งมากกว่า 80% ซึ่งถือว่าอยู่ในอัตราการเติบโตกว่า 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่แล้วและมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยลูกค้าส่วนใหญ่ของเจ็ทสตาร์เป็นชาวต่างชาติ 70% และชาวไทย 30%

               

สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาด เจ็ทสตาร์ชูจุดแข็งด้านราคาที่ต่ำกว่าสายการบินอื่นๆ ราว 10%

เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับลูกค้าที่ต้องการเดินทางอย่างประหยัด หากลูกค้าเจอราคาที่ต่ำกว่าทางสายการบินจะทำการคืนเงินให้จำนวน 2 เท่าของส่วนต่าง พร้อมกันนี้ยังจัดให้มีโปรโมชั่นพิเศษทุกๆ 2 สัปดาห์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์