น้ำป่าไหลทะลัก ท่วมขัง หลายพื้นที่ในตรัง

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

ประชาชนกว่า 100 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อน จากเหตุน้ำป่าไหลทะลัก และเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน รวมถึงถนนสายต่างๆ ส่งผลให้การจราจรเป็นไปอย่างลำบาก

เมื่อเวลา 05.00 น.วันนี้ (24 ส.ค.) เกิดน้ำป่าไหลทะลัก เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ อ.กันตัง และ อ.ย่านตาขาว ส่งผลให้ประชาชนใน 3 ตำบล และ 1 เทศบาลเมืองกันตัง ได้รับความเดือดร้อนหนัก ต้องอพยพขนของหนีน้ำกลางดึก โดยว่าที่ ร.ต.ตระกูล โทธรรม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.ตรัง และเจ้าหน้าที่ได้รุดตรวจสอบพื้นที่น้ำท่วมขัง ในเขตเทศบาลเมืองกันตัง พร้อมด้วยนายสมเกียรติ ภาษีทวีเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองกันตัง ได้นำรถดับเพลิงมาช่วยสูบน้ำ ที่ไหลเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ซึ่งเป็นย่านการค้า รวมถึงห้างเทสโก้โลตัส สาขากันตัง ที่ต้องขนของหนีน้ำ อย่างวุ่นวาย

เนื่องจากน้ำทะเลหนุนคูถนน ที่บริเวณ ถ.ตรังคภูมิ และ ถ.ขื่อนา ไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน ส่งผลให้น้ำท่วมขังบนถนน สูงประมาณ 30-40 ซม. เป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร การจราจรเป็นอัมพาตนานหลายชั่วโมง รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ไม่สามารถวิ่งผ่านไปได้ ขณะที่ประชาชนนับร้อยคน ช่วยกันทุบทำลายเกาะกลางถนน เพื่อเร่งระบายน้ำ และให้น้ำไหลท่วมเข้าบ้านน้อยที่สุด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ ปภ.ได้เข้าไปในพื้นที่ ม.6 บ้านสิเหร่ และบ้านเคี่ยมงาม ม.8 ต.บ่อน้ำร้อน หลังได้รับแจ้งว่าน้ำป่าทะลัก จากเทือกเขาเคี่ยมงาม ไหลเข้าเข้าหมู่บ้าน อย่างรวดเร็ว ตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา (23 ส.ค.) หลังจากเกิดพายุฝนตกกระหน่ำ นานกว่า 5 ชั่วโมง ทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหาย ถูกกระแสน้ำพัดพา การจราจรถูกตัดขาดนานกว่า 4 ชั่วโมง ประชาชนกว่า 70 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อน เจ้าหน้าที่ ปภ.จึงประสานความร่วมมือ กับตำรวจ สภ.กันตัง และองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ในพื้นที่ เร่งช่วยกันอพยพชาวบ้าน และข้าวของ มาอยู่ในที่ปลอดภัย นอกจากนี้ ในพื้นที่ ต.บางสัก พบว่าน้ำป่าไหลทะลัก เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน อีกหลายหลังคาเรือน

ขณะเดียวกัน ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ในพื้นที่ ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว เกิดน้ำป่าไหลทะลัก และท่วมขังบนถนนสายหลักตรัง-ปะเหลียน ตั้งแต่หน้าสถาบันการพละศึกษา วิทยาเขตตรัง เป็นระยะทางยาวประมาณ 2 กิโลเมตร ส่งผลให้การจราจร เป็นไปด้วยความลำบาก และยังไหลท่วมบ้านเรือนประชาชน กว่า 10 หลังคาเรือน โดยนายวีระ เกิดศิริมงคล นายอำเภอย่านตาขาว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอ และ อบต.ในพื้นที่ ได้ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือแล้ว ทั้งการขนย้ายข้าวของ และคนชรา ออกนอกบ้าน ซึ่งขณะนี้ คาดว่า ถ้าไม่มีฝนตกเพิ่ม สถานการณ์อาจคลี่คลาย ช่วงเช้าวันนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์