ทำสปาหลินปิง

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 21 ส.ค.  ทีมงานวิจัยหมีแพนด้าและสัตวแพทย์ สวนสัตว์เชียงใหม่

นำโดย นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าแห่งประเทศไทย สัตวแพทย์หญิงกรรณิการ์ นิ่มตระกูล  ได้นำตัว "หลินปิง" มาเข้าสปา นวดทำความสะอาดขน แต่งเล็บ และฝึกท่าต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นให้ หลินปิงทำตามคำสั่งและเรียกชื่อ "หลินปิง" เพื่อให้หลินปิงคุ้นชื่อตนเอง โดยทางทีมงานได้ทำสปา ความสะอาดนวดตัวให้กับหลินปิงเป็นเวลา 30 นาที จึงแล้วเสร็จ โดยใช้อ่างพลาสติก และทำความสะอาดที่ขนเพื่อให้หอมสะอาดสดชื่น เพื่อเตรียมรับเสด็จ

นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าแห่งประเทศไทยได้เปิดเผยว่า

ทางสวนสัตว์ได้จัดเตรียมการรับเสด็จพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ซึ่งจะเสด็จในวันที่ 22 ส.ค. โดยได้เตรียมการตรวจสอบตั้งแต่ประตูหน้าปากทางเข้าสวนสัตว์เชียงใหม่ เมื่อคณะพระองค์ท่านเสด็จมาถึงก็จะจัดถวายรถบริการไปยังจุดต่างๆ จุดแรกเป็นจุดส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า ซึ่งมีช่วงช่วง อยู่ในส่วนจัดแสดง ทางโครงการได้จัดเตรียมผลไม้ไว้ให้พระองค์ท่านได้ประทานให้กับช่วงช่วง และเข้าชมความน่ารักของหลินปิง ในคลินิกแพนด้าน้อย

ส่วนผู้ที่ตามเสด็จก็จะอยู่ภายนอกคลินิก โดยมองทางห้องกระจกซึ่งมองเห็นได้ชัดเจน 

ภายในห้องคลินิกทางสวนสัตว์ได้จัดทำให้สะอาดกว้างขวางขึ้น เพื่อให้มีพื้นที่มากเพียงพอ เพื่อถวายการต้อนรับ ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ยังได้เตรียมของที่ระลึกถวายพร้อมทั้งสมุดสำหรับให้ลงพระนามเยี่ยม  จุดต่อไปก็จะเป็นโดมหิมะ และอควาเรียม,หมีโคอาล่าตามลำดับ และเสวยพระกระยาหาร ตามพระอัธยาศัยที่ร้านอาหารผาลาดตะวันรอน ในสวนสัตว์เชียงใหม่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์