การบินไทยแจงเบรกเครื่องบินขัดข้อง หลังผู้โดยสารลุ้นตัวเกร็งขณะร่อนลงสุวรรณภูมิ


บ.การบินไทยแจงเครื่องบินหาดใหญ่-กรุงเทพฯ หวิดเกิดอุบัติเหตุขณะแตรันเวย์สุวรรณภูมิ เกิดจากระบบเบรกขัดข้อง ไม่ใช้ล้อยางหลังแตกตามที่เป็นข่าว บอกเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 สิงหาคม เกิดเหตุเครื่องบินของสายการบินไทย เที่ยวบิน TG ที่ 234 จากสนามบินหาดใหญ่ เวลา 11.27 น.เพื่อมาลงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 12.47 น.ได้เกิดเหตุยางหลังของเครื่องบินเกิดแตก 1 เส้น ขณะที่กัปตันกำลังนำเครื่องบินลงแตะรันเวย์ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ เป็นเหตุให้ผู้โดยสารจำนวน 232 คนที่นั่งมาในเครื่องได้ตื่นตระหนก จากนั้นกัปตันประจำเครื่องได้บังคับเครื่องออกจากรันเวย์ก่อนมาจอดยังแท็กซี่เวย์ ก่อนแจ้งให้ผู้โดยสารได้รับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้นได้ประสานรถยนต์โดยสารมารับผู้โดยสารออกจากตัวเครื่อง โดยไม่มีรายงานผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด 


รายงานข่าวจากบริษัทการบินไทยแจ้งว่า เหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นจริง โดยล้อหลังของเครื่องบินที่มีจำนวน 8 เส้น ซึ่ง 1 ใน 8 เส้น เกิดแตกกะทันหันขณะที่ล้อของเครื่องบินลงแตะรันเวย์ จนเกิดเสียงดังจากยางแตกดังเข้าในตัวเครื่อง ส่วนยางเส้นอื่น รวมถึงยางพวงเส้นหน้าที่มีจำนวน 2 เส้น ยังอยู่ในสภาพปกติ



ต่อมา พล.อ.อ.ณรงค์ศักดิ์ สังขพงศ์ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงอุบัติเหตุเดังกล่าวว่า ระบบเบรกล็อกล้อเกิดขัดข้อง ซึ่งเมื่อเกิดกรณีดังกล่าวทั่วไปจะทำให้ล้อเมื่อลงสัมผัสพื้นไม่สามารถทำงานได้ และล้ออากาศยานก็จะมีการปล่อยลมออกมา หากเป็นเช่นนั้นจะทำให้ล้อดังกล่าวแบน กัปตันเครื่องบินลำดังกล่าวจึงตัดสินใจลงจอดและหยุดเครื่องบิน แล้วติดต่อให้นำรถลากเครื่องบินดังกล่าวไปยังหลุมจอด โดยอุบัติเหตุครั้งนี้มาจากการขัดข้องของระบบเบรก ถือเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้ และไม่ได้เกิดปัญหาจากล้อของอากาศยานระเบิดแต่อย่างใด.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์