ดีเอสไอค้น 3 จังหวัด คดีฮั้วประมูลนมโรงเรียน

ภูมิภาค 20 ส.ค.- กรมสอบสวนคดีพิเศษลงพื้นที่ชุมพร-สงขลา-เพชรบุรี จับกุมผู้ต้องหาคดีฮั้วประมูลนมโรงเรียน พร้อมตรวจค้นโรงงานเกี่ยวข้องกัน ยึดเอกสารหลักฐานเพิ่มอีก


เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (20 ส.ค.) นายวสวัต ชวลิตธำรง พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

นำเจ้าหน้าที่พร้อมหมายศาลเข้าตรวจค้นฟาร์มนมในพื้นที่ ม.3 ถ.กาญจนวนิช ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อตรวจสอบหลักฐานประกอบคดีการฮั้วประมูลนมโรงเรียน และยึดนมผงจำนวน  25 กิโลกรัม เอกสารการสั่งซื้อนมผงและเอกสารอื่น ๆ รวม 11 รายการ


นายวสวัต กล่าวว่า การตรวจค้นครั้งนี้เป็นการตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติมกรณีจับกุม 2 ผู้ต้องหา ฮั้วประมูลโครงการนมโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดชุมพร

ส่งผลให้เกิดความไม่เป็นธรรมในการเสนอราคา โดยพบว่าฟาร์มนมแห่งนี้เข้าร่วมด้วย จึงขยายผลค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมมาประกอบคดี โดยยังไม่แจ้งข้อกล่าวหาผู้ใด และทางฟาร์มให้ความร่วมมือในการตรวจค้นอย่างดี พร้อมให้ข้อมูลว่าโรงงานสามารถผลิตนมส่งโรงเรียนในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา วันละ 10,000 ถุง และไม่ทราบเรื่องการฮั้วประมูล อย่างไรก็ดี วันนี้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้ปูพรมตรวจค้นเป้าหมายรวม 4 จุด 3 จังหวัด คือ ชุมพร 2 จุด เพชรบุรี 1 จุด และสงขลา 1 จุด


ส่วนการตรวจค้นที่ จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่ดีเอสไอจับกุม 2 ผู้ต้องหาสามีภรรยาในพื้นที่ ม.7  ต.พะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ ข้อหาสมยอมในการเสนอราคาหรือฮั้วประมูลนมโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดชุมพร

โดยตั้งบริษัทผลิตนม 3 แห่ง ซึ่งหนึ่งแห่งนั้นเป็นฟาร์มเดียวกับที่ถูกตรวจค้นวันนี้ที่ อ.สะเดา จ.สงขลา จากนั้นทั้งสองจะไปเสนอราคาประมูลแข่งกันเอง คนใดคนหนึ่งจะเสนอราคาประมูลตามราคากลาง และอีกคนจะเสนอราคาสูงกว่าราคากลาง ทำให้ผู้ที่ตั้งราคาเท่าราคากลางได้รับงานประมูลไป โดยสองสามีภรรยาคู่นี้ใช้วิธีการดังกล่าวประมูลงาน อบต.ได้อีก 12 แห่ง ใน จ.ชุมพร คือ อำเภอละแม 4 แห่ง อำเภอสวี 4 แห่ง อำเภอพะโต๊ะ 2 แห่ง และอำเภอหลังสวน 2 แห่ง ส่งนมให้แก่โรงเรียนกว่า 70 แห่ง ซึ่งทั้งสองนับเป็นผู้ต้องหารายแรกที่ถูกจับกุมข้อหาทุจริตนมโรงเรียน และดีเอสไอกำลังตรวจสอบว่าบริษัทของทั้งสองคนนั้นอาจผลิตนมไม่ได้มาตรฐาน


เช่นเดียวกับ จ.เพชรบุรี  นายยุทธนา  ปาลบุตร พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการ ดีเอสไอ

นำหมายศาลเข้าตรวจสหกรณ์โคนมแห่งหนึ่งใน  อ.ชะอำ และพบหลักฐานที่เกี่ยวโยงกับผู้ต้องหาทั้งสองที่ชุมพร จึงเชื่อได้ว่าทั้งสองคนมีพฤติกรรมรวมหัวกันเสนอราคาต่อรัฐที่เป็นความผิดตามกฎหมาย.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์