พระบรมฯทรงส่งหมอรักษา-ดญ.น้ำร้อนลวก

ไปถึงบ้านดูอาการ"น้องยุ้ย"แม่ปลื้มปีติ


พระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระบรมฯทรงส่งทีมแพทย์ประจำพระองค์ช่วย"น้องยุ้ย"เด็กหญิงเหยื่อน้ำร้อนลวก แจ้งกำหนดการพร้อมสอบถามอาการก่อนให้ความช่วยเหลือ แม่หนูน้อยปลื้มปีติพระมหากรุณาธิคุณ ขณะที่ธารน้ำใจยังหลั่งไหลช่วยเหลือด้วยการโอนเงินผ่านบัญชี นายแพทย์สาธารณสุขจ.สุพรรณบุรี ยันที่ผ่านมาก็ไม่ได้ทอดทิ้งเด็กและให้การรักษามาโดยตลอด

จากกรณี ด.ญ.รัชดาภร อินทรรักษา อายุ 4 ขวบเศษ ทนทุกข์ทรมานหลังประสบอุบัติเหตุน้ำร้อนลวกท่อนล่างจนเป็นแผลพุพอง โดยที่ครอบครัวไม่มีปัญญารักษาเนื่องจากฐานะยากจนจึงร้องผ่านสื่อมวลชนเพื่อวอนผู้มีจิตเมตตาให้ความช่วยเหลือ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น


"หลายสื่อช่วยนำเสนอ"


ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 28 ส.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร.ร.อนุบาลพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ หมู่ที่ 5 ต.ดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี ที่ชั้นอนุบาล 1/2 โรงเรียนดังกล่าวพบด.ญ.รัชดาภร หรือ "น้องยุ้ย" กำลังนั่งเล่นอยู่ในห้องเรียนเหมือนเด็กปกติทั่วไป

นายธงชัย อยู่วงษ์อั๋น ผอ.ร.ร.เปิดเผยว่า หลังจากเรื่องของน้องยุ้ยที่มีการนำเสนอข่าวของสื่อสาขาต่างๆ ได้มีผู้ที่ใจบุญเดินทางมาหาและโอนเงินมาให้จำนวนหนึ่ง ซึ่งทางโรงเรียนได้เปิดบัญชีให้เด็กแล้ว โดยเป็นบัญชีร่วมทางโรงเรียนและเด็กธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี โรงเรียนอนุบาลพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ เพื่อด.ญ.รัชดาภร อินทรรักษา หมายเลขที่บัญชี 101009-20-023152-2 และขณะนี้ยังมีสื่ออีกหลายสื่อที่เข้ามาร่วมนำเสนอข่าว


"ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ และผู้ใจบุญช่วยเหลือ"


ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่เด็กจะได้มีความเป็นอยู่เหมือนเด็กปกติอย่างคนอื่นๆ จะได้ไม่มีปมด้อย อนาคตจะได้เดินไปในทางที่ดี ล่าสุดทราบว่าข้าหลวงใหญ่และแพทย์ประจำพระองค์ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร จะเดินทางมาที่บ้านน้องยุ้ยในวันที่ 29 ส.ค.นี้ เวลา 10.00 น. เพื่อมาตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมดและให้คำแนะนำในการรักษา

นางบุญเรือง อินทรักษา อายุ 38 ปี แม่น้องยุ้ยเปิดเผยว่า หลังจากมีการนำเสนอข่าวได้มีผู้มีจิตเมตตาเดินทางเข้ามามอบสิ่งของเครื่องใช้พร้อมเงินจำนวนหนึ่ง ขณะนี้ทำอะไรไม่ถูก รู้สึกปลื้มใจเป็นอย่างมากที่มีคนอุ้มชูเด็กที่กำลังจะหาทางออกไม่ได้ ทำให้เด็กมีชีวิตเหมือนกับคนอื่นๆ วันนี้ปลื้มพูดอะไรไม่ออกจริงๆ ยอมรับว่าน้ำตาเอ่อล้นออกมาแบบไม่รู้ตัว เพราะตื้นตันใจมากที่สุดในชีวิต นับว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นอย่างมาก


"ส่งแพทย์ประจำพระองค์ช่วยเหลือ"


ที่ทราบว่าสมเด็จพระบรมฯจะส่งแพทย์ประจำพระองค์มาดูแลน้องยุ้ย เรื่องนี้คงตราตรึงอยู่ในใจครอบครัวเป็นอย่างมาก ตนเป็นคนที่พูดเพียงภาษาชาวบ้าน เกรงว่าพูดภาษาราชาศัพท์พูดไม่ถูก แต่รู้สึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอย่างสูงที่หาสิ่งอื่นเทียบเทียมไม่ได้แล้วในโลกนี้ เมื่อนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณครั้งใดน้ำตาจะไหลรินลงมาอย่างต่อเนื่องตื้นตันมากที่สุดในชีวิตที่เกิดมาเลยทีเดียว

น.พ.พูนชัย อติยศพงษ์ ผอ.ร.พ.ดอนเจดีย์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าได้รับการติดต่อจากกระทรวงสาธารณสุข แจ้งว่าแพทย์ประจำส่วนพระองค์สมเด็จพระบรมฯ จะเดินทางมาพร้อมกับข้าหลวงใหญ่ในวันที่ 29 ส.ค. เวลา 10.00 น. โดยออกจากกทม. ในเวลา 08.00 น. เพื่อเข้ามาดูอาการด.ญ.รัชดาภร หรือน้องยุ้ย ดูเรื่องราวและแผลเป็นที่เกิดจากความร้อน


"รอแพทย์ส่วนพระองค์แนะนำการรักษาต่อ"


โดยที่สาธารณสุขให้เตรียมข้อมูลเตรียมพื้นที่เตรียมตัวเด็ก ส่วนข้อมูลทั้งหมดก็จะเป็นข้อมูลเรื่องของเด็กมีสถานะความเป็นอยู่อย่างไร มีพี่น้องกี่คน บ้านช่องอยู่ที่ใด ปัจจุบันมีปัญหาเรื่องอะไรบ้างที่เกี่ยวกับการรักษานอกจากนี้ทางร.พ.ดอนเจดีย์ได้มีการรายงานผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้ทราบเพื่อเดินทางมาต้อนรับ

น.พ.สุรินทร์ ประสิทธิ์หิรัญ นายแพทย์สาธารณสุข จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบเรื่องแล้วอย่างละเอียดว่าเรื่องราวของเด็กดังกล่าวที่ทางร.พ.ดอนเจดีย์ และร.พ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช ได้มีการรักษาอย่างต่อเนื่องโดยใช้สิทธิ 30 บาท เพื่อทำการรักษามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางเราก็ไม่ได้มีการทอดทิ้งเด็กรักษามาตลอด สำหรับทางเราขณะนี้คงยังต้องรอแพทย์ส่วนพระองค์ให้การแนะนำว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป



แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์