ตำรวจชั้นประทวน โวย ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการเลื่อนชั้นสัญญาบัตร

รัฐสภา 18 ส.ค. – ตำรวจชั้นสัญญาบัตรเข้าร้องเรียนต่อสภาฯ หลังไม่ได้รับความเป็นธรรมในการเลื่อนชั้นสัญญาบัตร โวย ลูกสาว ผบ.ตร. ก็ได้ลื่นเป็นสัญญาบัตรด้วย ทั้งที่ไม่ได้อยู่ในบัญชี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 11.30 น. วันนี้ (18 ส.ค.) ที่รัฐสภา นายตำรวจชั้นประทวน  นำโดย ดาบตำรวจ รัฐภูมิ โพธิ์ศรีดา ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรี

พร้อมตำรวจชั้นประทวนจำนวนหนึ่ง ที่ได้รับการขึ้นบัญชีให้เลื่อนชั้นเป็นสัญญาบัตร เข้าร้องเรียนต่อ นายวัชระ เพชรทอง โฆษกคณะอนุกรรมาธิการการมีส่วนร่วมของประชาชน และการตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอความเป็นธรรม และให้มีการตรวจสอบคำสั่งแต่งตั้งตำรวจชั้นประทวนขึ้นเป็นสัญญาบัตร เนื่องจากเห็นว่ามีการดำเนินการที่ไม่เป็นธรรมต่อตำรวจชั้นประทวนที่ได้รับการขึ้นบัญชีไว้ จำนวน 423 นาย เพราะมีการแต่งตั้งบุคคลภายนอก และไม่ได้ผ่านการสอบขึ้นเป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตรเป็นจำนวนมาก และในจำนวนนั้นมีบุตรสาวของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คือ สิบตำรวจตรีหญิง นวพร วงษ์สุวรรณ นอกจากนี้ ยังมีบุตรชายของ พล.ต.อ.ชัช กุลดิลก คือ สิบตำรวจตรี ทรงพันธ์ กุลดิลก  รวมอยู่ด้วย ซึ่งถือว่ามีความไม่ชอบมาพากล และไม่ได้รับความเป็นธรรม 


“ที่ผ่านมา ได้ยื่นเรื่องให้หลายหน่วยงานดำเนินการตรวจสอบแล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้าจึงต้องมาร้องขอความเป็นธรรมจากสภาฯ และในวันพรุ่งนี้ ( 19 ส.ค.) จะไปยื่นให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบเรื่องการละเว้นปฏิบัติหน้าที่ของ ผบ.ตร. ด้วย” ดาบตำรวจ รัฐภูมิ กล่าว. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์