ราคาน้ำมันขายปลีกของไทยเตรียมลดหลังราคาตลาดโลกลงแรง

กรุงเทพฯ18 ส.ค. – บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานว่า ราคาน้ำมันตลาดโลกลดลงทุกแห่ง โดยราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ที่ตลาดนิวยอร์ก ส่งมอบเดือน ก.ย.ปรับลดลง 0.76 ดอลลาร์สหรัฐ ปิดที่ 66.75 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล  ขณะที่ราคาน้ำมันสำเร็จรูปตลาดสิงคโปร์ลดลง 4.20-5.46 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล


สำหรับปัจจัยที่ราคาน้ำมันดิบสหรัฐลดลงต่อเนื่องจากวานนี้ เกิดจากดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวลดลงมากถึง 186.06 จุด 

เพราะตัวเลขการเติบโตทางเศรษฐกิจของญี่ปุ่นออกมาต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้  ประกอบกับผลประกอบการของบริษัท Lowe's  ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกอุปกรณ์บ้านของสหรัฐออกมาไม่ดี ส่งผลให้นักลงทุนทวีความกังวลเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก  ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับค่าเงินยูโร  เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจของสหรัฐส่งผลให้นักลงทุนหันมาลงทุนในตลาดเงิน ซึ่งมีความเสี่ยงต่ำกว่า


อย่างไรก็ตาม  ไทยออยล์ประเมินว่าราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสในสัปดาห์นี้ น่าจะเคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 65 - 70  ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล 

โดยต้องจับตาดูตัวเลขยอดสร้างบ้านใหม่ของสหรัฐในคืนนี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะออกมาดีและอาจจะส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นได้
ส่วนราคาน้ำมันดิบเบรนท์ที่ตลาดลอนดอน ส่งมอบเดือนตุลาคมปรับลดลง  0.90  ดอลลาร์สหรัฐ  ปิดที่  70.54 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ขณะที่ราคาน้ำมันดิบดูไบที่ตลาดสิงคโปร์ ปรับลดลง 4.15  ดอลลาร์สหรัฐ  ปิดที่  68.25 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล  ตามราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสเมื่อวันศุกร์  ในส่วนของเบนซินปรับลดลง 5.46 ปิดที่ 78.26  ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล  ส่วนดีเซลลดลง 4.20  ดอลลาร์สหรัฐ ปิดที่ 76.18  ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล  โดยลดลงตามราคาน้ำมันดิบดูไบและความต้องการน้ำมันยังทรงตัว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากราคาน้ำมันที่ลดลงในระดับอัตราสูง  ผู้ค้าน้ำมันได้ค่าการตลาดสูงเฉลี่ยกว่า 1.50 บาท/ลิตร จึงมีแนวโน้มที่ลดราคาลงในเร็ว ๆ นี้. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์