ดวงประจำวัน 16/08/52

สุริยคติกาล วันที่ 16  สิงหาคม พ.ศ. 2552 ค.ศ. 2009 จันทรคติกาล ตรงกับ วันอาทิตย์ แรม 10 ค่ำ เดือน 9 ปีฉลู เอกศก จุลศักราช 1371 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.05 น. เที่ยงจริง เวลา 12.22 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.40 น. จันทร์ขึ้น เวลา 02.52 น.
   
วันนี้ เวลา  00.00-16.18 น. ดาวจันทร์(2) เกาะมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึง ฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 16.19-24.00 น. ดาวจันทร์(2) เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เป็นฤกษ์เพื่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง เวลา 00.00-06.05 น. ห้ามทำการมงคล เวลา 06.06-16.18 น. ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 16.19-24.00 น. ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์   ทิศที่เป็นมงคล คือ ทิศทักษิณ(ใต้) ทิศอัปมงคล คือ ทิศอุดร(เหนือ) สีประจำวัน คือ สีแดง สีสิริมงคล คือ สีเขียวสด สีอัปมงคล คือ สีฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต คือ ราศีสิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต คือ ราศีมิถุน
   
เด็กเกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนซื่อสัตย์ รักเกียรติรักศักดิ์ศรี มีชื่อเสียง ชีวิตรุ่งโรจน์ มีความก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รักษาคำพูด เจรจาเป็นเลิศ ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่น สร้างหลักฐานได้เร็วจะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง 

หากเป็นเด็กหญิง เป็นคนเฉลียวฉลาด มีความพากเพียร เจ้าระเบียบ พูดจริงทำจริง รักศิลปะการตกแต่ง  วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี เป็นคนมีเหตุผล มีความรับผิดชอบสูง ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ ได้ทรัพย์สินเงินทอง ได้สมาคมกับผู้ใหญ่คนดีมีความรู้ความสามารถ มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ได้รับของฝากของขวัญ มีการลงทุนและขยายงานใหม่ (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ(เสริม สุวฑฺฒโน) : ชาวราศีเมษ  คือ ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน ถึงวันที่ 14  พฤษภาคม)
   
เกิดวันจันทร์ ได้ลาภจากเพศตรงข้าม มีการเดินทาง ที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้น อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ(เสริม สุวฑฺฒโน) : ชาวราศีพฤษภ คือ ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 15  พฤษภาคม  ถึงวันที่ 14  มิถุนายน)
   
เกิดวันอังคาร ได้ทรัพย์สินเงินทอง ระวังไฟของร้อนของแหลมคม มีเรื่องต้องใช้เงิน ได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี หากมีปัญหาต้องทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ(เสริม สุวฑฺฒโน) : ชาวราศีมิถุน คือ ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน ถึงวันที่ 15 กรกฎาคม)
   
เกิดวันพุธ ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีรายจ่ายสูงขึ้น ญาติพี่น้องคนทางไกลจะกลับมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด  ระวังเรื่องอาหารการกิน ได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ(เสริม สุวฑฺฒโน) : ชาวราศีกรกฎ คือ ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม ถึง วันที่ 16  สิงหาคม)
   
เกิดวันพฤหัสบดี ได้ลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา ทำงานดีมีผลงาน ได้รับรางวัลเพราะมีปัญญาดี ได้แสดงความรู้ความสามารถ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนมากมาย (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ(เสริม สุวฑฺฒโน) : ชาวราศีสิงห์  คือ ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม ถึงวันที่ 16  กันยายน)
   
ท่านที่เกิดวันศุกร์  มิตรสหายให้คุณ ได้ลาภเป็นของต้องตาต้องใจ คนใกล้ชิดจะมีการเดินทางมีชื่อเสียง เกียรติยศ ได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน  การเจรจาเป็นผล การเงินส่งผลดี เก็บเงินไม่อยู่มี  การใช้จ่ายมากขึ้น (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ(เสริมสุวฑฺฒโน) : ชาวราศีกันย์ คือ ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 17  กันยายน ถึงวันที่ 16  ตุลาคม)
   
ท่านที่เกิดวันเสาร์ การงานจะประสบความ สำเร็จ มีคนเฝ้าดูคอยให้ความช่วยเหลือ ระวังคำพูดเพราะจะผิดพลาดเพราะการพลั้งปาก มีการเดินทางไปสถานที่สำคัญ มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น มีเรื่องภายในบ้าน (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ(เสริม สุวฑฺฒโน) : ชาวราศีตุลย์ คือ ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม ถึง วันที่ 15 พฤศจิกายน).

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์