ดึงเมล็ดลำใยจากหลอดลมน้องสาแล้ว

คมชัดลึก :แพทย์รพ.จุฬาฯ ดึงเมล็ดลำไยออกจากหลอดลม"น้องสา"ได้แล้ว ระบุ อาการอาจไม่ปกติเหมือนเดิมเพราะขาดอากาศหายใจนาน ก่อนถึงมือแพทย์

(13ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีด.ญ.พรรษา สายสิงห์ หรือ“น้องสา” อายุ 9 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 98/22 หมู่ 7 ชั้น 2 การเคหะบางบอน แขวงและเขตบางบอน กทม. ถูกเมล็ดลำไยหลุดเข้าไปอุดอยู่ในหลอดลม ล่าสุดนายปองศักดิ์ สายสิงห์ ลุงของน้องสา กล่าวว่า แพทย์โรงพยาบาลจุฬาฯได้ใช้เครื่องมือดึงเม็ดลำไยที่ติดในหลอดลมของน้องสาออกมาแล้ว แต่น้องสายังนอนหมดสติด้วยฤทธิ์ยานอนหลับ ซึ่งตอนนี้สิ่งที่แพทย์เป็นห่วงคือหากน้องสาฟื้นมาแล้วจะมีอาการปกติหรือไม่ เนื่องจากขาดอากาศหายใจเป็นเวลานานก่อนจะมาถึงมือแพทย์


ก่อนหน้านั้น เมื่อเวลา 15.00 น. วานนี้ (12ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเด็กกินลำไยแล้วเมล็ดติดหลอดลม

เข้ารักษาที่โรงพยาบาลพระราม 2 จึงไปตรวจสอบก็พบว่า แพทย์กำลังช่วยกันปั๊มหัวใจ ด.ญ.พรรษา สายสิงห์ หรือ “น้องสา” อายุ 9 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98/22 หมู่ 7 ชั้น 2 การเคหะบางบอน แขวงและเขตบางบอน ซึ่งถูกเมล็ดลำไยหลุดเข้าไปอุดอยู่ในหลอดลมจนสามารถยื้อชีวิตไว้ได้ แต่โรงพยาบาลแห่งนี้ไม่มีเครื่องมือดึงเมล็ดลำไยออก จึงส่งด.ญ.พรรษาไปรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาฯ
 
นางยุพา สายสิงห์ อายุ 59ปี แม่ค้าขายโจ๊กและเป็นยาย น้องสา เล่าว่า พ่อและแม่ของ ด.ญ.พรรษา เลิกรากันทิ้งน้องสาให้ตนเลี้ยงดูตั้งแต่ยังเล็กๆ

โดยปัจจุบันตนส่งหลานสาวเรียนถึงชั้น ป.3 โรงเรียนศาลเจ้านุกูล และก่อนเกิดเหตุตนไปซื้อเงาะ กับลำไย มาเก็บไว้ที่บ้านให้ ด.ญ.พรรษา กินช่วงวันหยุดกระทั่งช่วงสายวันนี้เห็นหลานเอาลำไยมากิน จากนั้นก็ได้ยินเสียงไอเหมือนมีอะไรติดคอ สักพักหลานก็บอกว่า เมล็ดลำไยติดอยู่ และรู้สึกหายใจไม่ออก จึงเรียกเพื่อนบ้านให้มาช่วยนำส่งโรงพยาบาลพระราม 2 ขณะเรียกแท็กซี่นั้น หลานตนก็สลบนิ่งไป
 
ด้านนพ.พีระ คณานุวัฒน์ แพทย์ศัลยกรรม โรงพยาบาลพระราม 2 เปิดเผยว่า รับด.ญ.พรรษา เข้ามาพบว่ามีอาการหัวใจ และชีพจรหยุดเต้น

คณะแพทย์ จึงนำเข้าห้องฉุกเฉินเพื่อปั๊มหัวใจจนมีอาการตอบสนองและปลอดภัยแล้ว แต่ต้องให้ออกซิเจนอยู่ตลอด ซึ่งปัญหาคือเมล็ดลำไยยังติดอยู่ที่หลอดลมของปอด กลีบทางด้านซ้ายและยังไม่สามารถนำออกมาได้ เพราะขาดอุปกรณ์ทางเราจึงได้ประสานไปยังโรงพยาบาลกว่า 13 แห่ง ทั่วกรุงเทพฯ เพื่อจะส่งผู้ป่วยไปทำการรักษา แต่ทุกที่อ้างว่าเตียงเต็ม ไม่สามารถรับ ด.ญ.พรรษา เข้าไปรักษาตัวได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์