ฉกพระพิฆเนศแก้กรรมแม้ว

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. พระครูปลัดไพศาล กิตติภัทโท เจ้าอาวาสวัดแก้วฟ้า ต.บางขนุน อ.บาง กรวย จ.นนทบุรี เผยว่า

เมื่อเวลา 03.00 น. มีคนร้าย 2 คน บุกเข้ามาโจรกรรมพระพิฆเนศปางประทานพร ซึ่งตั้งอยู่ใต้ต้นไทรหน้าศาลาการเปรียญหลังใหญ่ ซึ่งเป็นพระเก่าแก่ ใช้ทำพิธีแก้กรรมให้ชาวบ้าน และเป็นองค์เดียวกับที่ใช้ในพิธีแก้กรรมให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมาด้วย อาตมามาอยู่วัดนี้กว่า 20 ปี ก็พบพระพิฆเนศองค์นี้แล้ว ชาวบ้านนับถือมาก องค์พระสูง 1 ฟุต หน้าตัก 9 นิ้ว หนัก 9 ก.ก. มูลค่าไม่สามารถประเมินได้ อยากให้คนร้ายที่ขโมยไปนำมาคืนโดยเร็ว หลังเกิดเหตุได้มอบอำนาจให้พระครูปลัดพิสิทธิ์ รองเจ้าอาวาสไปแจ้งความไว้ที่สภ.บางกรวยแล้ว

ต่อมาพ.ต.อ.ทรงศักดิ์ สร้อยสุวรรณ ผกก.สภ.บางกรวย พ.ต.ท. ประสงค์ ศิริทิพย์วานิช สวป. พ.ต.ท.ภาวัติ รัตนภรณ์ สว.สส.

เดินทางมาที่วัด ก่อนเข้าประชุมปรึกษาหารือกับพระครูปลัดไพศาล พร้อมขอภาพวงจรปิดจากทางวัดมาเปิดดู พบว่าคนร้ายเป็นชาย 2 คน ใส่หมวกกันน็อก ขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า มีโอ สีฟ้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาในวัด ก่อนที่คนซ้อนท้ายซึ่งใส่เสื้อดำสลับน้ำเงิน กางเกงขายาวสีขาว จะอุ้มองค์พระเดินขึ้นรถจยย.ที่เพื่อนติดเครื่องรออยู่ หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำภาพไปขยายให้เห็นหน้าคนร้ายชัดเจนมากขึ้น เพื่อเป็นแนวทางติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดี

นายไพรัช ชัยชาญ ผู้ประสานงานพิธีแก้กรรมอดีตนายกฯ ทักษิณ พร้อมด้วยชมรมคนรักทักษิณ ได้เดินทางมาที่วัดแก้วฟ้า ก่อนจะกล่าวว่า
 
เชื่อว่าต้องมาจากกลุ่มการเมืองฝ่ายตรงข้ามที่ต้องการทำลายอดีตนายกฯ ทักษิณ มิให้พ้นบ่วงกรรม จึงได้หาทางแกล้งด้วยการขโมยองค์พระพิฆเนศที่ใช้ในพิธีไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์