งวงเกี่ยวสายไฟ ดึงเข้าปาก ช้างโดนดูดตาย

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

ช้าง"พลายเอกชัย"วัย29ปี สิ้นใจอนาถ ขณะเดินหาอาหารกิน ภายในเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ ใช้งวงเกี่ยวสายไฟฟ้า220โวลท์ จับยัดเข้าปากนึกว่าเป็นเถาวัลย์ ถูกไฟฟ้าช็อต ...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 9 ส.ค. ที่บริเวณสวนเสด็จประภาส ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ คณะอาจารย์ และนักศึกษาภาควิชาสัตวศาสตร์ คณะเกษตรศาสตร์ และเทคโลโลยี ต่างพากันตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อช้างพลายเอกชัย อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นช้างเลี้ยงในคณะวิชาการจัดการ และอนุรักษ์ช้างของมหาวิทยาลัยฯ ใช้งวง เกี่ยวเอาสายไฟฟ้า ขนาด 220 โวลท์ จนสายขาด และจับยัดเข้าปากเพื่อจะกิน โดยคิดว่าเป็นเครือเถาวัลย์ จึงถูกกระแสไฟฟ้าช็อตบริเวณปาก จนเกิดควันขึ้น ทำให้ช้างเกิดอาการกระตุกตามลำตัว จนสิ้นใจลง

ท่ามกลางความเสียใจของคณะนักศึกษาและคณะอาจารย์ของมหาวิทยาลัยฯ และทางมหาวิทยาลัยฯได้นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 4 รูป มาสวดมาติกา บังสุกุล และทำการอทิศส่วนกุศลให้แก่ช้างพลายเอกชัย เพื่อให้ดวงวิญญาณไปสู่สุขคติในสัมปรายภพต่อไป

ผศ.สุรณี เหล่าวัฒนกุล หัวหน้าแผนกวิชาช้าง กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับช้างพลายเอกชัยถือว่าเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มี ใครอยากให้เกิด เนื่องจากว่ ช้างได้ดึงโซ่ที่คล้องไว้ จนกระทั่งโซ่ ขาดและเดินลัดเลาะคลองน้ำมายังที่เกิดเหตุระยะทางกว่า 150 เมตร ขณะที่ควาญช้างเผลอ

ช้างพลายเอกชัยเป็นช้างแสนรู้ และเชื่องเป็นอย่างยิ่งแม้กระทั่งนักศึกษาผู้หญิงยังสามารถขึ้นนั่งบนหลังได้ นักศึกษาและอาจารย์ถือว่าช้างพลายเอกชัย คือ อาจารย์ใหญ่ที่มาให้ความรู้เกี่ยวกับการเลี้ยงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของช้าง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์