ผงะ! ร.ร.สุดอนาถา พื้นเป็นรูโหว่ถึงพื้น

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
นักเรียนโรงเรียนพานทองสภาชนูปถัมภ์ อ.พานทอง จ.ชลบุรี ประท้วงขับไล่ผู้บริหารโรงเรียน ปล่อยให้อาคารเรียนผุพัง บางแห่งมีรูทะลุลงไปที่พื้น เคยมีนักเรียนสะดุดหกล้มได้รับบาดเจ็บ จึงรุดไปตรวจสอบ พบว่าห้องเรียนกว่า 10 ห้องในอาคารเรียน พื้นผุพัง บางแห่งมีรู  ทะลุลงไปที่พื้น โต๊ะเรียนระเกะระกะ เศษขยะเต็มห้องเรียน สำหรับห้องเรียนก็ยังใช้เรียนอยู่ แต่ต้องระวังเองว่าจะพังลงมาเมื่อไหรก็ไม่ทราบ บางวิชา ต้องไปเรียนตามร่มไม้  ครูกลัวเด็กตกใต้ถุนอาคาร ส่วนบริเวณหลังอาคารเรียนก็มีกองเศษโต๊ะ เก้าอี้ที่เสียแล้ววางเอาไว้เต็มไปหมด  

นายนพดล  เหลืองอ่อน  ผอ.โรงเรียนพานทองสภาชนูปถัมภ์ กล่าวถึงกรณีที่ถูกร้องเรียนว่า
 
ในเรื่องนี้ตนจะขอพิจารณาตัวเอง โดยจะขอไปช่วยราชการที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชลบุรี เขต 2 ส่วนเรื่องทั้งหมดเกี่ยวกับห้องเรียนชำรุดนั้น ได้แจ้งให้ครูสำรวจเกี่ยวกับความต้องการว่าครูจะให้พัฒนาโรงเรียนอย่างไร แต่ก็ไม่มีครูส่งเรื่องเข้ามา ก็ไม่ได้ดำเนินแต่อย่างใด


ทางตัวแทนนักเรียน ม.6 คนหนึ่งเปิดเผยว่า

การที่ต้องออกมาชุมนุมประท้วงขับไล่ผู้บริหารโรงเรียนในครั้งนี้ ไม่มีเจตนาร้ายกับ ผอ.โรงเรียนแต่อย่างใด  แต่อยากที่จะให้ผู้บริหารโรงเรียนสนใจที่จะพัฒนาโรงเรียนให้เป็นปัจจุบัน  สะอาด เพื่อที่จะให้รุ่นน้องได้มีโรงเรียนที่ดี สวยงาม และนั่งเรียนโดยไม่ต้องกลัวห้องเรียนพังลงไปเท่านั้นเอง  นอกจากนั้นเกี่ยวกับทุนการเรียนของนักเรียน ระยะหลังมาก็ไม่มีแจกให้นักเรียนแต่อย่างใด

ด้านนายวนิช พงศ์พัฒนจิต ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่(สพท.) ชลบุรี เขต 2 กล่าวว่า
 
ขณะนี้ได้เซ็นคำสั่งให้นายนพดล เหลืองอ่อน ผู้อำนวยการโรงเรียน มาปฏิบัติหน้าที่ที่ สพท.ชลบุรี เขต 2 เป็นการชั่วคราว พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการเข้าไปสอบสวนข้อเท็จจริงในโรงเรียน ตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค.แล้ว ซึ่งคาดว่าจะสรุปผลการสอบสวนได้ภายในสัปดาห์หน้า 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์