วันเกิด9ปีช่วงช่วงตื่นเต้นพบกับลูก

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 6 ส.ค. นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงหมีแพนด้า สวนสัตว์เชียงใหม่

สพญ.กรรณิการ์ นิ่มตระกูล สัตวแพทย์ประจำตัวหมีแพนด้า ได้นำ “ช่วงช่วง”เข้ามาในคอกกัก เพื่อให้พบกับหน้าลูกหมีเป็นครั้งแรก โดยใช้เวลาให้พ่อกับลูกเจอหน้ากันประมาณ 10 นาที เมื่อช่วงช่วงเห็นลูกก็รู้สึกตกใจและแปลกใจเล็กน้อย แล้วแสดงอาการ   กล้า ๆ กลัว ๆ นายประเสริฐศักดิ์กล่าวว่าวันนี้เป็นวันเกิดครบ 9 ปีของช่วงช่วง จึงมีการจุดเทียน เป่าเค้กฉลองวันเกิดให้กับช่วงช่วง คาดว่าทั้งวันจิตใจของช่วงช่วงคงไม่อยู่กับเนื้อกับตัว เพราะได้พบสิ่งใหม่ ได้พบหน้าลูกที่ไม่เคยเห็นมาก่อน คิดว่าช่วงช่วงคงตื่นเต้นและดีใจตลอดทั้งวัน หลังจากครบ 10 นาที ทางทีมงานได้นำแพนด้าน้อยคืนสู่อกแม่ และโอกาสต่อไปต้องมีกิจกรรมให้ลูกกับพ่อได้เจอหน้ากันอีก ซึ่งต้องหาโอกาสเพื่อให้เกิดความคุ้นเคยระหว่างพ่อกับลูก
   
ขณะที่ดร.รักษ์ พรหมปาลิด รองอธิการ บดีมหาวิทยาลัยพายัพ เปิดเผยว่าศูนย์วิจัยพายัพโพล มหาวิทยาลัยพายัพ ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นประชาชนชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยว จำนวน 1,513 ตัวอย่าง

พบว่าร้อยละ 59 ตั้งชื่อหมีน้อยว่า “หลินปิง” ร้อยละ 22.6 ตั้งชื่อว่า“ขวัญไทย” ร้อยละ 9.7 ตั้งชื่อว่า “ไทจีน” และร้อยละ 8.7 ตั้งชื่อว่า “หญิงหญิง” ขณะเดียวกันนายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้ช่วยผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่าในวันที่ 10 ส.ค.นี้ จะมีการประกาศชื่อแพนด้าน้อยอย่างเป็นทางการ จากนั้นวันที่ 11 ส.ค. จะนำชื่อไปให้ครูบาน้อย เตชปัญโญ เจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูล อ.สารภี เป็นผู้เจิมลงบนชื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลกับแพนด้าน้อย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์