สิ้นสุดโหวตชื่อแพนด้าน้อย หลินปิงนำโด่ง

ภูมิภาค 6 ส.ค. - ชาวไทยส่งไปรษณียบัตรร่วมโหวตชื่อแพนด้าน้อยจนวินาทีสุดท้าย โดยส่วนใหญ่โหวตชื่อหลินปิง แต่ยังคงมีไปรษณียบัตรจำหน่ายไม่หมดเป็นจำนวนมาก

ชาวเชียงใหม่เขียนชื่อที่อยู่ ส่งไปร่วมโหวตชื่อแพนด้าน้อย จนนาทีสุดท้าย ซึ่งหมดเขตส่งเมื่อวานนี้ 18.00 น.

ก่อนสำนักงานไปรษณีย์เชียงใหม่จะปิดทำการ ส่วนใหญ่จะร่วมโหวตชื่อหลินปิง และขวัญไท
นายประพันธ์ ศรีธิหล้า หัวหน้าสำนักงานไปรษณีย์เชียงใหม่ เร่งให้พนักงานไปรษณีย์เก็บไปรษณียบัตรทั้งหมด ซึ่งมีประมาณ 70,000 ฉบับ นำไปประทับตรา เพื่อให้ทันตามกำหนดเวลา ไม่ให้มีไปรษณียบัตรตกค้าง ก่อนส่งไปกรุงเทพมหานคร สำหรับสำนักงานไปรษณีย์เชียงใหม่ ได้ไปรษณียบัตรทั้งหมดจำนวน 600,000 ฉบับ จำหน่ายไม่หมดเหลือประมาณ 4,000 ฉบับ         


ส่วนที่ไปรษณีย์จังหวัดพะเยา ได้รับออเดอร์ไปรษณียบัตรทายชื่อลูกแพนด้าน้อยจำนวน 140,000 ใบ แต่ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

คือ ต้องจำหน่ายให้ได้ไม่น้อยกว่า 100,000 ใบ หรือร้อยละ 80 และผู้ที่ร่วมโหวตส่วนใหญ่เป็นนักเรียน นักนักศึกษา โดยชื่อหลินปิง มีผู้โหวตมากที่สุดถึงร้อยละ 85 รองลงมา คือ ไทจีน และขวัญไทย

ขณะที่การจำหน่ายไปรษณียบัตรโหวตชื่อแพนด้าน้อยวันสุดท้าย ที่สำนักงานไปรษณีย์จังหวัดพิจิตร มีประชาชนซื้อไปรษณียบัตรแพนด้าน้อย เขียนชื่อที่อยู่ฝากส่งกับพนักงานไปรษณีย์ทันที

โดยเฉพาะช่วงใกล้เวลาปิดให้บริการ มีประชาชนนำไปรษณียบัตรมาส่งกันเป็นจำนวนมาก 
เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์จังหวัดพิจิตร ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อเร่งคัดแยกตีตราประทับ บรรจุลงถุงเมล์ ส่งไปยังบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด มหาชน สำหรับชื่อที่ชาวพิจิตรส่งมากที่สุด คือ หลินปิง รองลงมา คือ ไทจีน. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์