สลดดญ.4ขวบน้ำร้อนลวกจิ๋ม

แถมฐานะยากจนแม่วิงวอนคนช่วย


สลดด.ญ. 4 ขวบที่สุพรรณบุรีถูกน้ำร้อนลวก จนอวัยวะเพศละลายแทบปิดสนิท ครูวิงวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือผ่าตัดรักษาหวั่นเด็กผู้หญิงจะมีปมด้อย เผยด.ญ.เคราะห์ร้ายวิ่งเล่นที่บ้านของลุง ขณะที่กำลังต้มน้ำร้อนลวกเป็ด หนูน้อยวิ่งซุกซนไปชนเตาทำให้น้ำร้อนลวกตั้งแต่รักแร้จนถึงอวัยวะเพศ รักษาที่ร.พ.หลายเดือนถึงหาย แต่ยังต้องไปหาหมอทุกเดือน แถมยังมีอาการตึงที่บาดแผล

จากคำบอกเล่าของชาวบ้านอำเภอดอนเจดีย์ ว่าที่โรงเรียนอนุบาลพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี มีเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 1 โดนน้ำร้อนลวกที่อวัยวะเพศทนทุกข์ทรมานมานานหลายปี ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรักษา ขณะที่ทางบ้านมีฐานะยากจน วอนผู้มีจิตเมตตาช่วยเหลือเพราะเด็กทนทุกข์ทรมานและอาจเป็นปมด้อยต่อไปในภายภาคหน้า


"เป็นเด็กร่าเริงดี เหตุเกินตอน 2 ขวบ"


ต่อมาเมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 25 ส.ค. ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางเข้าไปตรวจสอบที่โรงเรียนอนุบาลพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ หมู่ที่ 5 ต.ดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี ที่ชั้นอนุบาล 1/2 โรงเรียนดังกล่าวพบด.ญ.ยุ้ย (นามสมมติ) อายุ 4 ปี 3 เดือน กำลังนั่งเล่นอยู่ในห้องเรียนเหมือนเด็กปกติทั่วไป

นางจุฬา หลำแสงกุล อาจารย์ประจำชั้น เปิดเผยว่า เด็กมีนิสัยร่าเริงเหมือนเด็กปกติ แต่เท่าที่สังเกตมีการเรียนรู้ช้ากว่าเด็กทั่วไป และทำงานตามที่รับมอบหมายช้ากว่าเด็กคนอื่นๆ แต่โดยรวมก็ยังถือว่าเรียนรู้ได้เร็ว เท่าที่สังเกตเด็กจะมีรูปร่างเล็กกว่าเพื่อนคนอื่นๆ ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นทราบมาว่าเหตุเกิดตั้งแต่เด็กมีอายุเพียง 2 ขวบ แต่บาดแผลทั้งหมดอยู่ในร่มผ้าซึ่งคนทั่วไปจะไม่สามารถรู้ได้เลย


"วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ เพราะยากจน"


นายธงชัย อยู่วงษ์อั๋น ผอ.โรงเรียนอนุบาลพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ เปิดเผยว่า ตนทราบเรื่องดังกล่าวก่อนหน้านี้ว่าเด็กคนดังกล่าวถูกน้ำร้อนลวกตั้งแต่อายุได้เพียง 2 ขวบเศษ โดยเรื่องเกิดที่บ้านของเด็กเอง และทราบว่ายังอยู่ระหว่างการรักษา ขณะที่ครอบครัวก็มีฐานะยากจนและเกรงว่าเรื่องดังกล่าวจะเกิดปัญหาในระยะยาว เพราะเป็นเด็กผู้หญิง อยากวิงวอนผู้มีใจเมตตาช่วยเหลือสามารถติดต่อช่วยเหลือได้ที่โรงเรียนโดยตรงเบอร์โทรศัพท์ 0-3559-1003 หรือ 0-1378-8220

นางบุญเรือง อินทรักษา อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 1692 หมู่ที่ 5 ต.ดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ มารดาของน้องยุ้ย เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพรับจ้าง มีบุตรจำนวน 2 คน คนโตเป็นชาย ส่วนคนเล็กเป็นหญิงคือน้องยุ้ย เรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ที่บ้านของลุงของน้องยุ้ยที่อยู่ใกล้กับบ้านของตน ขณะที่ต้มน้ำร้อนในกระทะใบใหญ่ด้วยเตาถ่านเพื่อลวกเป็ด


"ด้วยความซุนซน แผลตึงเจ็บปวด"


ที่มีเพื่อนบ้านขายมาให้ในราคาถูกๆ เพื่อเตรียมนำมาทำเป็นอาหาร น้องยุ้ยได้วิ่งเล่นซุกซนตามประสาเด็ก จนกระทั่งได้ยินเสียงหวีดร้องด้วยความเจ็บปวด เมื่อตนได้ยินจึงวิ่งไปดูตามเสียงร้อง พบว่าน้องยุ้ยนอนอยู่ใกล้กระทะที่มีลักษณะเอียงและน้ำร้อนไหลรินลงมาลวกตั้งแต่ใต้รักแร้จนถึงอวัยวะเพศ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อช่วยเหลือจนกระทั่งบาดแผลหายใช้เวลาหลายเดือน

มารดาของน้องยุ้ยกล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันทุกๆ เดือนจะเข้ารับการตรวจ 1 ครั้ง แต่เด็กยังมีอาการคันเมื่อมีเหงื่อออกตามบาดแผลและตึงที่บาดแผลมาก ขณะเดินหรือออกกำลังกาย ส่วนเนื้อที่โดนน้ำร้อนลวกจะมีเนื้อติดกันเป็นทางยาว โดยเฉพาะอวัยวะเพศ ซึ่งเกรงว่าอนาคตถ้าปล่อยไว้อย่างนี้จะเป็นปมด้อยแก่เด็กเพราะเด็กเป็นผู้หญิง ส่วนเงินที่จะทำการรักษาก็ไม่เพียงพอเพราะครอบครัวมีอาชีพรับจ้าง อยากให้น้องยุ้ยหายเป็นปกติเหมือนกับเด็กคนอื่นๆ เพื่อจะได้ไม่เป็นปมด้อยแก่เด็ก และอยากวิงวอนผู้มีใจเมตตายื่นมือเข้ามาช่วยเหลือผ่าตัดศัลยกรรม


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์