อัศจรรย์ไฟไหม้คอนโด รูปหล่อหลวงพ่อโตไม่เป็นอะไร

เมื่อเวลา 11.00 น.( 3 ส.ค.52 ) พ.ต.ท.สมพล  นาคขำพันธ์  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา  จ.ชลบุรี

ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายในวิวทะเลคอนโดมิเนียม โครงการ 1   ม.12   ต.หนองปรือ  อ.บางละมุง  จ.ชลบุรี  หลังรับแจ้งเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่บรรเท่าสาธารณะภัยเมืองพัทยา  และ รถดับเพลิงจำนวน 3 คัน 
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นอาคาร เอ  ที่มีสูง 15  ชั้น   ห้องที่เกิดเหตุห้องเลขที่ 339/434-435  ชั้นที่ 9  ของอาคารดังกล่าวมีควันไฟออกมาจำนวนมาก   เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมสถานการณ์โดยใช้ทั้งน้ำฉีดและถังเคมีดับเพลิง  เวลาผ่านไป 15 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้  

จากการเข้าตรวจสอบพบว่าภายในเป็นห้อง 2 ห้องติดกัน  ทรัพย์สินได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด 

แต่ที่หน้าประหลาดใจคือ รูปหล่อสมเด็จโต  พหรมรังษี ที่ตั้งอยู่บนชั้นโชว์ไม่ได้รับความเสียหายจากเปลวไฟ   เพราะบริเวณดังกล่าวที่มีโซฟา  โต๊ะ รวมทั้งข้าวของที่วางอยู่ในชั้นวางของที่มีรูปองค์สมเด็จโตวางอยู่ได้รับความเสียหายหมด 


สอบสวนนางสาวพรทิพย์  พันธ์ขาว อายุ 43 ปี  ผู้อาศัยห้องดังกล่าว ทราบว่า ห้องดังกล่าวตนได้เช่าคนรู้จักกันมาได้ประมาณปีกว่าๆ  

ในราคาเดือนละ 10,000 บาท  ซึ่งในระยะนี้ตนเตรียมตัวเก็บข้าวของเพื่อย้ายเข้าไปไว้ในบ้านที่กำลังสร้างใกล้เสร็จ   ส่วนก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 10.30 น. นางสาวพรทิพย์ลงไปกินข้าวข้างล่าง  และมีคนวิ่งมาบอกว่ามีไฟไหม้ที่ห้องนางสาวพรทิพย์ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาระงับเหตุ  ซึ่งตนเองก่อนลงมานั้นไม่ได้ทำอะไรทิ้งไว้เลย
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สอบสวนรายละเอียด และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน  ส่วนสาเหตุคาดว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  ส่วนค่าเสียหายประมาณ 100,000 บาท  ซึ่งต้องสอบสวนและตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง  ก่อนดำเนินตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป    


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์