มะกันช็อก4ด.ช.ข่มขืนด.ญ.

เอพีรายงานวันที่ 24 ก.ค. ว่า ตำรวจอเมริกันในเมืองฟีนิกซ์ รัฐอริโซนา เปิดเผยคดีช็อกชาวอเมริกัน กรณีเด็กชายอายุ 9-14 ปีจำนวน 4 คนรุมข่มขืนเด็กหญิงวัย 8 ขวบ โดยเด็กทั้งหมดเป็นผู้ลี้ภัยจากประเทศไลบีเรีย ในแอฟริกาตะวันตก

จ่าแอนดี้ ฮิลล์ กล่าวว่า ทีมตำรวจที่ได้รับแจ้งเหตุตกตะลึงมากเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบเด็กหญิงหวีดร้องอย่างเสียขวัญ ขณะที่เสื้อผ้าขาดวิ่น ส่วนเด็กชาย 4 คนวิ่งหนีออกไป เป็นภาพสะเทือนขวัญอย่างที่สุด จากการสอบสวนพบว่า เด็กหญิงถูกกระทำทารุณทางเพศอย่างร้ายแรงเป็นเวลา 10-15 นาที หลังจากถูกล่อลวงไปยังโรงรถร้างแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 16 ก.ค.

จ่าฮิลล์เปิดเผยด้วยว่า เรื่องน่าสลดที่ตามมาก็คือ พ่อแม่เด็กกลับต่อว่า เด็กหญิงหลังเกิดเหตุ ว่านำความอับอายมาสู่ครอบครัว พ่อของเด็กยังบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า ไม่ต้องการลูกสาวคนนี้กลับมาอีกแล้ว

โทนี่ วีเดอร์ ผู้ลี้ภัยชาวไลบีเรียในรัฐโคโลราโด ผู้ก่อตั้งมูลนิธิช่วยเหลือชาวไลบีเรียในสหรัฐ กล่าวว่า ในพื้นที่บางส่วนของแอฟริกา หญิงสาวจะถูกตำหนิ ทั้งที่ตกเป็นเหยื่อในคดีข่มขืน ถือเป็นวัฒนธรรมที่น่าอดสูอย่างยิ่ง

ด้านเจ้าหน้าที่สำนักงานอัยการเขตมาริโคปา แจ้งว่า เด็กชายทั้ง 4 รายถูกฟ้องตั้งแต่ข้อหาทำร้ายเหยื่อทางเพศไปจนถึงลักพาตัว เด็กชายที่อายุ 14 ปีถูกฟ้องในฐานะเป็นจำเลยเท่าผู้ใหญ่ ส่วนอีก 3 คน อายุ 9, 10 และ 13 ปี ถูกฟ้องในฐานะเยาวชน ข้อหาทำร้ายร่างกายทางเพศ โดยเด็กอายุ 10 และ 13 ปีถูกฟ้องในข้อหาลักพาตัวด้วย

"คดีนี้เป็นคดีที่สะเทือนใจอย่างยิ่งต่อชุมชน ทางอัยการจะหาความยุติธรรมให้กับเหยื่อวัยเยาว์ที่ถูกทำลายจิตใจในสถานการณ์" นายแอนดรูว์ โธมัส อัยการเขต กล่าว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:
หนังสือพิมพ์ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์