เพิ่มรางวัลเป็น10ล.-โหวตชื่อแพนด้า

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ นายไพโรจน์ แสงภู่วงษ์ รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่

พร้อมด้วยนายโสภณ ดำนุ้ย ผอ.องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย นางอานุสรา จิตต์มิตรภาพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายตลาดธุรกิจ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และสปอนเซอร์ผู้ให้การสนับสนุน ร่วมแถลงการเพิ่มรางวัลการโหวตตั้งชื่อลูกแพนด้า เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนร่วมส่งไปรษณียบัตร ก่อนหมดเขตในวันที่ 5 ส.ค. และจะจับสลากหาผู้โชคดีจากชื่อแพนด้าน้อยที่มีผู้โหวตมามากที่สุด ในวันที่ 10 ส.ค. ก่อนมีพิธีมอบรางวัลในวันที่ 12 ส.ค.

นายโสภณกล่าวว่า ทางองค์การสวนสัตว์ฯ ร่วมกับบริษัทไปรษณีย์ไทย มีมติเพิ่มรางวัลให้แก่ผู้โชคดี

เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมลุ้นและส่งไปรษณียบัตรโหวตชื่อให้มาก ประกอบด้วย รางวัลที่ 1 เงินสด 1,000,000 บาท รถยนต์ฮอนด้า แจ๊ซ แพ็กเกจทัวร์ท่องเที่ยวเฉินตู 3 คืน 4 วัน, รางวัลที่ 2 รถเก๋งฮอนด้า แจ๊ซ 1 คัน เงินสด 100,000 บาท แพ็กเกจทัวร์ท่องเที่ยวเฉินตู 3 วัน 4 คืน, รางวัลที่ 3 เงินสด 100,000 บาท แพ็กเกจทัวร์ท่องเที่ยวเฉินตู 3 วัน 4 คืน, รางวัลที่ 4 จำนวน 10 รางวัล เป็นทองคำแท่งหนัก 10 บาท มูลค่ากว่า 150,000 บาท, รางวัลปลอบใจสำหรับผู้โหวตชื่ออื่นๆ ที่ไม่ได้รับเลือก จำนวน 15 รางวัล ชื่อที่ 1 จำนวน 5 รางวัล เงินสด 10,000 บาท ชื่อที่ 2 จำนวน 5 รางวัล เงินสด 10,000 บาท ชื่อที่ 3 จำนวน 5 รางวัล เงินสด 10,000 บาท รวมรางวัลทั้งหมด 10 ล้านบาท

ผอ.องค์การสวนสัตว์ฯ กล่าวต่อว่า ในวันที่ 10 ส.ค. แพนด้าน้อยจะได้ชื่อเป็นทางการ จากเสียงโหวตของคนไทยและจะจัดกิจกรรม "คนไทยยินดี ลูกหมีได้ชื่อ" ในวันที่ 12-16 ส.ค. เพื่อเฉลิมฉลอง

โดยเฉพาะการตกแต่งเมืองเชียงใหม่ให้มีกลิ่นอายและบรรยากาศของการฉลองชื่อของลูกหมี มีการจัดแสดงถึง 3 เวที นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมของสวนสัตว์เชียงใหม่ เช่น การเดินพาเหรดของสัตว์ป่า เปิดให้ชมหมีแพนด้าน้อยอย่างใกล้ชิด โดยมีการเตรียมต้อนรับผู้มาร่วมเป็นอย่างดี คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ที่มาเที่ยวชมสวนสัตว์ แจกผ้าปิดปากอนามัย และเจลล้างมือ ได้เตรียมสั่งหน้ากากอนามัย 100,000 ชิ้น แจกฟรีให้แก่ผู้มา ร่วมชม

ด้านนางอานุสรากล่าวว่า ขณะนี้ยอดจำหน่ายไปรษณียบัตรมีจำนวน 21 ล้านฉบับ ยังคงเหลืออีก 9 ล้านฉบับ คาดว่าจะมีประชาชนพากันซื้อและส่งเข้ามาร่วมโหวตในตอนท้ายก่อนจะปิดรับในวันที่ 5 ส.ค.

โดยคัดแยกเมื่อสัปดาห์ที่แล้วจำนวน 6 ล้านฉบับ และจะคัดแยกรอบ 2 ในวันที่ 3 ส.ค. จากการคัดแยกชื่อพบว่ามากสุดเป็นชื่อ "หลินปิง" รองลงมาคือ "ขวัญไทย" จำนวนสูสีกัน แม้แต่รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่ก็ส่งไปรษณียบัตรมาร่วมในชื่อหลินปิง คิดว่าชื่อนี้คงเหมาะสม เป็นชื่อที่มีความหมายคือ คำว่าหลินเป็นคำหน้าของหลินฮุ่ย ส่วนคำว่าปิง เป็นชื่อแม่น้ำปิง หมายถึง จ.เชียงใหม่ ส่วนภาษาจีนคำว่าหลินปิง แปลว่า ป่าหิมะ อยากฝากไปยังผู้ที่ยังไม่ได้ซื้อไปรษณียบัตรให้รีบซื้อ ตอนนี้ทั่วประเทศเหลือ 9 ล้านฉบับ ถือว่าไม่มาก

วันเดียวกัน นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากการรายงานการติดตามพัฒนาการลูกหมีแพนด้า อายุ 56 วัน

จากการชั่งน้ำหนักเมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา พบว่าแพนด้าน้อยมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นน้อยมาก จึงมีข้อสังเกตว่าการที่หลินฮุ่ยพาลูกย้ายไปนอนที่มุมห้องคอกกักใหญ่ ที่มีผนังเรียบทั้ง 2 ข้าง ทำให้การให้นมไม่สะดวก ลูกหมีจึงกินนมได้ไม่ดี พอย้ายกลับมาที่ห้องเดิม ซึ่งมีมุมข้างหนึ่งเป็นซี่กรงให้หลินฮุ่ยได้พิงยกขาพาดจัดท่าให้ลูกกินนมได้ดีขึ้น วันนี้จึงชั่งน้ำหนักลูกหมีอีกครั้งเมื่อเวลา 09.00 น. พบว่ามีน้ำหนักตัว 3,215 กรัม เพิ่มขึ้นจากเมื่อวันที่ 21 ก.ค.ถึง 200 กรัม แสดงว่าลูกหมีได้กินนมเต็มที่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์