ประชาชนเดินทางร่วมพิธีสะเดาะเคราะห์ที่วัดไตรมิตรฯ อย่างต่อเนื่อง

วัดไตรมิตรฯ 22 ก.ค.- “คุณหญิงสุดารัตน์-พล.อ.อู๊ด” ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์และพิธีบวงสรวง สะเดาะเคราะห์ ในโอกาสการเกิดสุริยุปราคาที่วัดไตรมิตรวิทยาราม โดยมีประชาชนเดินทางมาร่วมพิธีอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง


บรรยากาศที่วัดไตรมิตรวิทยาราม  ยังคงมีประชาชนเดินทางมาร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์และพิธีบวงสรวง สะเดาะเคราะห์ ในโอกาสการเกิดสุริยุปราคา อย่างต่อเนื่อง

โดยมีบุคคลสำคัญเข้าร่วมอาทิ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พล.อ.อู๊ด เบื้องบน อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม ทั้งนี้ พิธีดังกล่าวจะเสร็จสิ้นในเวลา 11.00 น. คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ที่มาร่วมงานวันนี้เนื่องจากได้รับเชิญจากคณะกรรมการของวัดให้มาร่วมจุดเทียนในพิธีสวดนพเคราะห์ เพราะที่ผ่านมามีความใกล้ชิดกับทางวัด เคยเสนอของบประมาณสร้างมหามณฑปเพื่อประดิษฐานพระพุทธมหาสุวรรณปฏิมากร (พระทองคำ) ส่วนตัวไม่มีความรู้เรื่องการสะเดาะเคราะห์ แค่คิดว่ามาร่วมสวดมนต์ไหว้พระ เป็นสิริมงคลแก่ตนเอง ถือเป็นเรื่องที่ดี และไม่เคยร่วมพิธีลักษณะเช่นนี้ในวัดอื่น


ด้านนางสาวดวงเดือน ณ น่าน ประชาชนที่มาร่วมพิธีกล่าวว่า ได้รับความบอกเล่าจากผู้ที่นับถือว่าการร่วมพิธีจะทำให้ชะตาชีวิตตัวเองดีขึ้น เพราะที่ผ่านมาดวงไม่ค่อยดี เมื่อมาร่วมพิธีแล้วรู้สึกสบายใจขึ้นโดยเฉพาะการร่วมสวดมนต์ไหว้พระ


นางวันทนีย์ มงคลถิรภัทร์ ประชาชนที่ร่วมพิธีเช่นกันกล่าวว่า ส่วนตัวไม่มีความเชื่อว่าการทำพิธีเป็นการสะเดาะเคราะห์

แต่มองว่าเป็นการมาทำบุญ เชื่อในอำนาจบารมีของพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์มากกว่า  เดินทางมาทำบุญที่วัดนี้เป็นประจำอยู่แล้ว เพราะศรัทธาในการทำบุญไหว้พระ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์