ดวงประจำวัน 19/07/52

สุริยคติกาล วันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2552 ค.ศ. 2009 จันทรคติกาล ตรงกับ วันอาทิตย์ แรม 12 ค่ำ เดือน  8 ปีฉลู เอกศก จุลศักราช 1371 อาทิตย์อุทัย เวลา  05.59 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.49 น. จันทร์ขึ้น เวลา 04.02 น.
   
วันนี้ เวลา 00.00-09.06 น. ดาวจันทร์(2) เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโล แห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน มีพระ   พุธ (4) เป็นพระเคราะห์ผู้รักษาฤกษ์ เวลา 09.07-24.00 น. ดาวจันทร์(2) เกาะมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่  5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น มีพระเสาร์(7)  เป็นพระเคราะห์ ผู้รักษาฤกษ์ เวลา 00.00-14.52 น. ห้ามทำการมงคล เวลา 14.52-24.00 น. ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล คือ ทิศทักษิณ(ใต้) ทิศอัปมงคล คือ ทิศอุดร (เหนือ) สีประจำวัน คือ สีแดง สีสิริมงคล คือ สีเขียวสด สีอัปมงคล คือ สีฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต คือ ราศีกรกฎ ราศีที่ดาวกาลีสถิต คือ ราศีพฤษภ
   
เด็กเกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนรักความยุติ ธรรม มีมิตรสหายมาก รับผิดชอบสูง เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็วจะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง

หากเป็นเด็กหญิง
เป็นคนเจ้าระเบียบ จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง อนาคตจะดี ละเอียดลออนุ่มนวล น่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก คู่ครองช่วยเสริมฐานะความเป็นอยู่


เกิดวันอาทิตย์ ได้รับของฝาก ได้ทรัพย์สินเงินทอง ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล มีคนให้ร้าย มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย มีการ  ลงทุนและขยายงานใหม่ (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ (เสริม สุวฑฺฒโน) : ในปีนี้ได้เกิดสุริยุปราคา 2 ครั้ง จันทรุปราคา 4 ครั้ง จันทรุปราคายังให้เกิดผลรุนแรงน้อยกว่าสุริยุปราคา) 
   
เกิดวันจันทร์
เพศตรงข้ามให้สิ่งของอันพึง พอใจ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา ควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี มีปัญหาเรื่องบริวาร มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ควรรอบคอบในการรับรองบุคคลและการฝากทรัพย์สิน (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ (เสริม  สุวฑฺฒโน) : จันทรุปราคายังมีส่วนเกี่ยวโยงกับเรื่องของประชาชนหรือคนหมู่มาก)
   
เกิดวันอังคาร ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี เพศ ตรงข้ามให้คุณ ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี การมีโทสะจะทำให้มีปัญหาได้ง่าย หากมีปัญหาต้องรอบคอบจึงจะแก้ไขได้ ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ (เสริม สุวฑฺฒโน) : สุริยุปราคาจะเกี่ยวโยงกับบุคคลสำคัญ นายกรัฐมนตรี หรือรัฐบาล การบริหารราชการแผ่นดินและการเมืองการปกครองของประเทศ)
   
เกิดวันพุธ มีโชคเรื่องอาหารการกิน การเงินดีขึ้น คนเดินทางไกลมาหา ได้อยู่ท่ามกลางคนดี   มีความรู้ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน จะพูดจาอะไร  มักมีคนเข้าใจผิด (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ (เสริม สุวฑฺฒโน) : อุปราคาเต็มดวงมีผลรุนแรงและจะรุนแรงยิ่งขึ้น ถ้าในดวงชะตาบุคคลหรือหมู่คณะที่มีกำลังอ่อนผลของอุปราคาจะเป็นภัยเอามาก ๆ) 
    
เกิดวันพฤหัสบดี มีคนศรัทธาเชื่อถือ ได้  สิ่งของต้องตาต้องใจ มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี ศัตรูเบียดเบียนแต่สามารถแก้ไขได้ ได้พบผู้คนมากมาย (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ (เสริม สุวฑฺฒโน) : อุปราคามักจะตามหลังมาด้วยเหตุการณ์ผันแปรอย่างใหญ่หลวง ความอับโชคและภัยพิบัติที่สำคัญ)
   
เกิดวันศุกร์ ได้สิ่งของถูกใจ มิตรสหายให้คุณ ได้ออกงานสังคม มีช่องทางทำมาหากินการเจรจาเป็นผล การเงินส่งผลดีแต่เก็บเงินไม่อยู่ ใช้จ่ายมากขึ้น (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ (เสริม สุวฑฺฒโน) : อุปราคาในครั้งนี้ได้บังเกิดขึ้นในราศีกรกฎ ซึ่งเป็นราศีชั้นที่ 1 จรราศี ก่อให้เกิดผลขึ้นอย่างรวดเร็ว และก็ผ่านพ้นไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน) 
   
เกิดวันเสาร์ ควรระวังรักษาสุขภาพให้ดี ได้รับอิทธิมงคลวัตถุ จะมีการเดินทางไปสถานที่สำคัญ เข้าวัดเข้าวา ถือศีลบำเพ็ญภาวนา มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ (เสริม สุวฑฺฒโน) : อุปราคาในครั้งนี้ ยังความก่อกวนให้กับการ ต่างประเทศ และนำความยุ่งยากให้กับบุคคลสำคัญ นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐบาลตลอดจนประชาชน). 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์